'เศรษฐา' แจงรถตู้ Lexus ใช้ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ แต่ไม่ยื่น ป.ป.ช. เพราะเป็นของลูกสาว

"เศรษฐา"แจงมีรถ Aston Martin 50 ล้าน ซื้อไว้อยู่ต่างประเทศ ระบุ ไม่แจ้งป.ปช. รถ lexus เหตุเป็นของครอบครัว ชี้สังคมจับตารวย ไม่แปลก เพราะทำงานมาจนเกษียณ

28 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 10.50 น. ที่ศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุ กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินกรณีเข้ารับตำแหน่ง โดยมีทรัพย์สินกว่าพันล้านบาท และของสะสมนาฬิกา และรถหรู Aston Martin มูลค่า 50 ล้านบาท ว่า รถยนต์มีคันเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่ารถยนต์ Aston Martin 50 ได้เข้าได้นำเข้ามาในประเทศไทยแล้วหรือยัง นายเศรษฐา กล่าวว่า “ อยู่ที่ต่างประเทศ ไม่เอาเข้ามา ผมซื้อไว้เป็นรถเก่าตั้งแต่ปี 1963 เป็นรถรุ่น DB5 ที่ปรากฏในภาพยนตร์เจมส์บอนด์ภาคล่าสุด ที่ขับกันในประเทศอิตาลี เป็นความชอบส่วนตัว”

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ถูกมองว่าเป็นนายกรัฐมนตรี ที่รวยที่สุด นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่คิด และไม่ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้มีน้อยหรืออะไร แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากทำงานมาหลายปี จนจะเกษียณ

ถามอีกว่า รถยนต์ยี่ห้อ LEXUS รุ่น LM 350h Executive แบบ 4-Seater กรุงเทพมหานคร ราคา 7.59 ล้านบาท ที่นายกฯใช้ในปัจจุบัน ไม่ปรากฏในการแสดงบัญชีทรัพย์สินฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นของครอบครัว ของลูกสาว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา