'ดร.นิว' ฟาด 'เฒ่า3นิ้ว' แก่เพราะกินข้าวเฒ่าเพราะอยู่นาน หัวหอกสำคัญด้อยค่าม.112

27 ธ.ค.2566 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

ดูท่านายชาญวิทย์สามนิ้วจะแก่เพราะกินข้าวเฒ่าเพราะอยู่นาน ถึงไม่เข้าใจเรื่องง่ายๆ ว่าสีขาวบนธงชาติหมายถึงศาสนาทุกศาสนา ไม่ใช่เพียงแค่ศาสนาพุทธเท่านั้น จึงไม่ใช่สีเหลือง อีกทั้งสีขาวเป็นสีของความบริสุทธิ์ และทุกศาสนาล้วนสอนให้คนเป็นคนดี ไม่นึกว่า ศ.ดร.วัย 82 ปี จะตื้นเขินได้ขนาดนี้

ถ้าย้อนดูข่าวเก่าๆ จะพบว่านายชาญวิทย์สามนิ้วเป็นหัวหอกสำคัญในการเคลื่อนไหวด้อยค่า ม.112 มาตั้งแต่ต้น มีความเชื่อมโยงอย่างมีนัยสำคัญต่อการเกิดขึ้นของม็อบสามนิ้วและด้อมส้ม อีกทั้งยังสนิทสนมกับนายปวิน (ลุงสุรชัย) นักโทษหนีคดีซึ่งเป็นแกนนำนักบิดเบือนให้ร้ายโจมตีสถาบันทางโซเชียลมีเดีย

ทั้งนี้ นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ นักวิชาการ นักประวัติศาสตร์ และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามว่า ในเมื่อสยามประเทศไทย มีคำขวัญว่าชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทำไมสีของธงชาติที่หมายถึงศาสนา จึงเป็นสีขาว ทำไมไม่เป็นสีเหลืองนิ้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัวร์ว่าไง! เชื่อหรือไม่สมัยเรียนป.ตรีต่อเมืองนอก 'ชาญวิทย์' ไม่รู้ว่า 'ปรีดี พนมยงค์' คือใคร

นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Charnvit Kasetsiri ว่า เชื่อไหม

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'อดีตคณบดีวิจิตรศิลป์ มช.' ถามดังๆ ใครอันตรายกว่ากันในการสอนประวัติศาสตร์

รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง อดีตคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ ภาควิชาศิลปะไทย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า การสอนประวัติศาสตร์..ผู้เรียนมาย่อมสอนได้…ไม่มีข้อห้าม เพียงต้องสอนตามความจริงที่เกิด

'ดร.นิว' ย้อน 'ก้าวไกล' อ้างไม่มีเจตนาล้มล้าง เคยเดือดร้อนกับการให้ร้ายสถาบันบ้างหรือไม่

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ชาญวิทย์' ทุกข์ใจมาก! วิชาประวัติศาสตร์ไทยน่าเบื่อ ให้ท่องจำ ชื่อราชธานี-บรรดานามกษัตริย์

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ The Subject of Histor

ฮือฮา! วัดดังเมืองตรัง ทาสีโบสถ์ทั้งหลังเป็นสีธงชาติไทย

ที่วัดควนอินทนินงาม ริมถนนสายตรัง-ย่านตาขาว หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พบกับท่านพระครูปลัดเริงชัย สุภโร อายุ 31 พรรษา เจ้าอาวาสวัดควนอินทนินงาม สอบถามถึงที่มาที่ไปของการทาสีอุโบสถเป็นสีธงชาติไทย แดงขาว น้ำเงิน ทั้งหลัง มีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนวัดอื่น ๆ