ผบ.ตร. ยันปมนช.ทักษิณ เป็นอำนาจของราชทัณฑ์ พ้นหน้าที่ตำรวจแล้ว


21 ธ.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจใกล้ครบ 120 วัน ในวันพรุ่งนี้ ( 22 ธ.ค.) ว่า เรื่องดังกล่าวอยู่นอกเหนือขั้นตอนตำรวจแล้ว เนื่องจากมีหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงคือกรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจที่มีข้อตกลงร่วมกัน โดยนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจไม่ได้รายงานข้อมูลมายังตนเอง

ส่วนกรณีกรรมาธิการตำรวจ ที่มีนายชัยชนะ เดชเดโช สส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ จะเดินทางมาโรงพยาบาลเพื่อขอตรวจสอบเรื่องอาการป่วยและเข้าพบนายทักษิณนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนเองไม่สามารถที่จะกำหนดหรืออนุญาตได้ เพราะเป็นความรับผิดชอบของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งพ้นหน้าที่ของตำรวจไปแล้ว โดยย้ำว่าเป็นความเห็นกรมราชทัณฑ์เท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น