สส.รักชนก เผยกรณีแม่บ้านสภาฯถูกบีบออก!


20 ธ.ค.2566 - น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร’ ระบุว่า มีแม่บ้านที่ทำงานในรัฐสภาทถูกกดดันให้ลาออก เนื่องจากถ่ายรูปห้องทำงาน ของ น.ส.รักชนก ว่า ตนเพิ่งทราบเรื่อง หลังจากเป็นข่าว และได้สอบถามเรื่องนี้จากเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรถึงสาเหตุที่ต้องให้แม่บ้านคนดังกล่าวลาออกว่า มีสาเหตุมาจากอะไร เพราะแม่บ้านคนดังกล่าวไม่ได้คุกคามตน แค่มาถ่ายรูปหน้าห้องพักของตน

โดยเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้เหตุผลกับตน ว่า แม่บ้านแต่ละคนจะรับผิดชอบอยู่ในพื้นที่เฉพาะของตนเอง จะไม่ข้ามพื้นที่ไปในเขตรับผิดชอบของคนอื่น ซึ่งเป็นมาตรการที่สำนักรักษาความปลอดภัยสภาฯ กำหนดไว้ แต่แม่บ้านคนดังกล่าวทำผิดกฎ

น.ส.รักชนก กล่าวต่อว่า ตนได้สอบถามไปทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรด้วยว่า ไม่ต้องไล่ออกได้หรือไม่ ซึ่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตอบกลับตนว่า มีการเสนอให้แม่บ้านคนดังกล่าวไปทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่โรงพยาบาลสงฆ์ หรือโรงพยาบาลพระมงกุฎ แต่แม่บ้านคนดังกล่าวปฎิเสธ และยินยอมเซ็นใบลาออก

เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีการใช้อิทธิพล หรือการบังคับให้แม่บ้านลาออกใช่หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบของรัฐสภา ส่วนตัวอยากให้แม่บ้านคนดังกล่าว ได้ทำงานต่อด้วยซ้ำ

ถามว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีโอกาสได้พูดคุยกับแม่บ้านรายนี้หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสได้เจอ หรือพูดคุยกับแม่บ้านคนดังกล่าวเป็นการส่วนตัว อยากทำความเข้าใจกับแม่บ้านในเรื่องราวที่เกิดขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ