พี่ศรี จ่อร้องศาลปกครอง ฟ้อง 'ราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ' สั่ง 'ทักษิณ' กลับนอนคุก

18 ธ.ค.2566-นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า วันอังคารที่ 19 ธ.ค.66 เวลา 10.00 น. องค์กรฯจะเดินทางไปยื่นฟ้องอธิบดีกรมราชทัณฑ์กับพวก และนายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ต่อศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ ฐานให้อำนาจหรือดุลยพินิจโดยมิชอบ และละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ เพื่อให้ศาลวินิจฉัยว่าการให้ นช.ไปรักษาตัวนอกคุก เป็นไปโดยมิชอบ และใครบ้างที่ใช้อำนาจเอื้อประโยชน์ให้ นช.ทักษิณ  และสั่งให้นช.ทักษิณ กลับมารับโทษในคุกตามคำพิพากษาให้ครบ

นอกจากนั้นยังขอให้ศาลวินิจฉัยและสั่งให้กรมราชทัณฑ์เพิกถอนระเบียบให้ผู้ต้องขังไปคุมตัวนอกเรือนจำ 2566 อันเป็นการเอื้อประโยชน์ให้ นช.ทักษิณ โดยมิชอบด้วยกฎหมายด้วย เพื่อให้คำพิพากษาของศาลมีความศักดิ์สิทธิ์เหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โพลระบุชัด ประชาชนไม่เชื่อ 'อุ๊งอิ๊งค์' จะบริหารประเทศโดยปราศจาก 'ทักษิณ'

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566

ถามแสกหน้า 'ทักษิณ' จะพลิกเศรษฐกิจไทยยังไง ทุกซอกมุมในสังคมยังเต็มไปด้วยทุจริตโกงกิน

นายสุทธิชัย หยุ่น นักวิเคราะห์ข่าวและผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “เขาจะพลิกประเทศไทยให้เศรษฐกิจล้ำโลกได้หรือ