คปท.กัดไม่ปล่อย จ่อบุกรพ.ตำรวจล่านช.ทักษิณ

12 ธ.ค.2566 - ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. พร้อมมวลชนได้นำรถขยายเสียงมาประชิดทำเนียบรัฐบาลปราศรัยเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการให้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษชายกลับไปควบคุมตัวที่เรือนจำ หลังจากที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจมาเป็นเวลานาน

โดยนายพิชิต กล่าวว่า เรามาวันนี้เพื่อถามรัฐบาลเพราะรัฐบาลเข้ามาบริหาร 120 วัน จะลอยตัวให้นายทักษิณ ไปอยู่ที่โรงพยาบาลไม่ได้อยู่ในเรือนจำแบบนี้หรือ ที่ผ่านมามีแต่ข้ออ้างจนวันนี้ทำให้เห็นว่า ระเบียบใหญ่กว่าคำพิพากษา อีกทั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2566 กรมราชทัณฑ์ ได้ออกระเบียบการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ.2566​ ซึ่งที่ วัด มัสยิด โรงแรม โรงพยาบาล บ้านพักอาศัย สามารถเป็นที่ควบคุมผู้ต้องขังได้ นั่นแสดงว่าการออกระเบียบนี้เพื่อเอื้อให้นายทักษิณ โดยวันที่ 13 ธ.ค.2566 คปท.จะไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อถามนายแพทย์ใหญ่เกี่ยวความเห็นแผนการรักษาของนายทักษิณ จะดำเนินการอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…