'กฤษฎีกา' แก้กม.ใช้สารต้องห้าม ชงร่าง พรก.เข้าครม. 28 ธ.ค. เร่งขอ 'วาด้า' ลดโทษแบนไทย

21 ธ.ค.2564 - รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่านายพิพัฒน์ รัชกิจประการรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รายงานกรณีอีสปอร์ต ที่ได้แชมป์ชนะเลิศเกมส์ RoVนานาชาติ นั้นเป็นทีมบุรีรัมย์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวเสริมขึ้นมาว่าน่าเสียดายที่ปักธงชาติไทยไม่ได้ และอีกหลายประเทศก็ยังแก้ไขเรื่องนี้ไม่ได้ ทำให้นายวิษณุ เครืองามรอง นายกฯ ได้ให้ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาลุกขึ้นรายงานความคืบหน้าการแก้ไขกฎหมายควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาตามที่องค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก (วาด้า) ระงับธงชาติในเวทีแข่งขันนานาชาติ ซึ่งขณะนี้กฤษฎีกาดำเนินการแก้ไขเสร็จแล้ว และ ส่งให้วาด้าตรวจสอบโดยได้รับความเห็นชอบแล้ว และเรื่องนี้จะเสนอเป็นร่างพ.ร.ก. เข้าที่ประชุมครม.ในวันที่ 28 ธ.ค. เพื่อให้ประกาศใช้ให้ทัน ม.ค. 65 อย่างไรก็ตาม ตามโทษเดิมของวาด้า ไทยต้องโทษ1 ปี ตั้งแต่ วันที่8 ต.ค. 64 และ เมื่อเราออกเป็น พ.ร.ก.แล้ว ก็จะได้ประสานเพื่อเจรจาลดหย่อนโทษดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

ศึกหมากรุกไทยอีสปอร์ต ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ 29มิ.ย.นี้

29 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 17:00น. เป็นต้นไป ร่วมเป็นสักขีพยานประวัติศาสตร์การแข่งหมากรุกไทยอีสปอร์ตครั้งแรก ในการแข่งขัน “MakrukThai Splash Showdown” จากเกมกระดานลานวัด สู่เวทีระดับชาติ งานนี้ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10,000 บาท ภายในงาน THACCA Splash Soft Power Forum ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ครม. มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย ออกสลากกินแบ่งประจำปี 67

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย หรือเหล่ากาชาดจังหวัด หรือกิ่งกาชาดอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ผู้รับใบอนุญาต