จับตา ‘ทักษิณ’ หลังราชทัณฑ์ออกระเบียบกำหนดสถานที่คุมขัง ที่ไม่ใช่เรือนจำ

11 ธ.ค.2566-มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทน อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ออกหนังสือที่ ยธ  07047/51138 กรมราชทัณฑ์ เรื่อง ระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. 2566 ถึง ผู้ว่าราชการจังหวัด

ระบุว่า ด้วยกรมราชทัณฑ์ ได้ประกาศใช้ระเบียบกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. 2566 โดยสาระสำคัญของระเบียบนี้เป็นการกำหนดสถานที่คุมขังอื่นที่มิใช่เรือนจำ ตามมาตรา 33 แห่งพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ. 2560 และพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังแต่ละประเภทและการอื่นตามมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ.2560 รายละเอียดปรากฏตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ที่ส่งมาพร้อมนี้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอได้แจ้งเรือนจำทราบและถือปฏิบัติต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. 2566 ดังกล่าวประกาศออกมาได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่านายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ซึ่งปัจจุบันพักรักษาอาการป่วยอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจจจะครบ 120 วัน ในวันที่ 22 ธ.ค.2566 จะเข้าข่ายในการคุมขังด้วยหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกนัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

กูรู ชู 'อาถรรพ์หมายเลข 3' แนะนายกฯอิ๊งค์ ใช้บริการ 1 ใน 3 อดีตนายพล นั่งรมว.กลาโหม

ข่าวคราวการตั้งรัฐมนตรีกลาโหมเริ่มมีกลิ่นไม่ค่อยดีและโชยแรงขึ้นทุกวัน ซึ่งผมดูรายชื่อแล้วก็ไม่เข้าท่า