'จตุพร' ย้ำ นิรโทษ ม.112 ลดขัดแย้ง สร้างผาสุก หากกลัวทำซ้ำเขียนโทษกันเอาไว้ได้

8 ธ.ค. 2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์กล่าวถึงการนิรโทษกรรมในคดี ม.112 ว่า มีกรณีผู้ต้องหาคนหนึ่งถูกคดี ม.112 ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี ลดโทษเหลือครึ่งหนึ่ง เปลี่ยนโทษจำคุกเป็นรอลงอาญา โดยศาลให้โอกาสเพราะผู้ต้องหาได้กลับตัวสำนึกใหม่

สิ่งสำคัญคือ กระบวนการยุติธรรม ยังให้โอกาสอยู่ ซึ่งผู้กระทำจะสำนึกหรือไม่ ดังนั้น การนิรโทษกรรม ม.112 อย่าได้กลัวจะมีการกระทำซ้ำ ถ้าต้องการความผาสุก ลดความขัดแย้ง สร้างความแข็งแรงให้สถาบันกษัตริย์ เราต้องเขียนกันเอาไว้ไม่ให้มีการกระทำซ้ำได้อีก

“ในช่วงที่ผ่านมา เจตนารมณ์ของสถาบันกษัตริย์ และทั้งสองพระองค์ไม่ประสงค์จะลงโทษใคร เมื่อเห็นคำพิพากษาของศาลขณะนี้ จึงเห็นว่าสังคมไทยล้วนมีช่องทางทั้งสิ้น ไม่มีการปิดประตู ไม่ปิดโอกาสกันทุกชนิด แต่สังคมนี้ยังมีช่องทางและเปิดโอกาสกันอยู่" นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเก็บงบฯไว้ใช้โครงการดิจิทัล ไม่นำไปกระตุ้นศก.เท่ากับซ้ำเติมปชช.ให้ลำบากมากขึ้น

'จตุพร' ฟาดนายกฯ อย่าอ้างต่างชาติร้องขอเช่าที่่ดิน 99 ปี เพราะคนได้ประโยชน์คือบริษัทอสังหาฯ ที่สร้างคอนโดขายไม่ออก มูลค่ากว่า 4 ล้านบ้านบาท จวกเก็บงบฯไว้เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล โดยไม่นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจ เท่ากับซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น

พท.รอปริร้าวแพแตก! เหตุ 'อุ๊งอิ๊ง' เลือกปฏิบัติตำหนิ 'วัน' ไม่สั่งสอน 'วรชัย'

'จตุพร' เทียบกรณี 'วัน'กับ'วรชัย'แปลกใจมีอะไรเบื้องหลัง 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เรียก 'วรชัย' ไปสั่งสอนทำเสียปกครอง เชื่อ'เฉลิม' เดือดสุดขีด ไม่มีทางเคลียร์กันจบ ระบุเพื่อไทยปริร้าวภายในหนักรอเพียงเวลาอนาคตต้องแยกจากกันครั้งใหญ่

'จตุพร' มองความคับแค้นครอบครัวอยู่บำรุง สะท้อนพรรคเพื่อไทยมาถึงยุคตกต่ำแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การคับแค้นต่อครอบครัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กรณีนายวัน อยู่บำรุง ไปร่วมให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส

'จตุพร' จี้คณะดีลจัดการ 'เศรษฐา' ก่อนหายนะ ชี้ทุนรุกยึดที่ดินทับลานเชื่อมขายคอนโดพ่วงที่ดิน

'จตุพร' ลั่นนายกฯ อยู่ต่อ หายนะบ้านเมืองลามก่อวิกฤตทับถมหนักหน่วงทั้งขายคอนโดพ่วงสิทธิ์ที่ดิน ตั้งคาสิโน ดันแลนด์บริดจ์ แลกเฉือนที่ดิน 3 แสนไร่ ปชช.แบกหนี้ดิจิทัล 1.8 ล้านล้าน จวกคณะดีลต้องออกมาจัดการก่อนเสียหายใหญ่โต แนะยกเลิกมติ ครม.ต้นต่อปัญหาทับลาน สะสางแยกสิทธิ์ที่ดินกลุ่มชาวบ้าน ขยายเขตอุทยาน และจัดการทุนบุกรุกเด็ดขาด

งงตรรกะ 'เศรษฐา' อ้างลงพื้นที่ฟังปัญหา จังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีหรือ

'จตุพร' ฟาด 'เศรษฐา' แถไปเรื่อย อ้างลงพื้นที่ ตจว.รับฟังปัญหา ซัดไปภูเก็ตกับเชียงใหม่บ่อยถี่คงมีปัญหามาก ย้อนจังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีปัญหาต้องแก้ไขใช่หรือไม่ ซัดแค่ทำงานอีเว้นท์การเมือง ตะเพิดบริหาร ปท.ด้วยข้ออ้างสารพัด อย่ามาเป็นนายกฯ เลย ไล่ไปขายอสังหาฯ ตามเดิมดีกว่า