'เด็กพรรคหญิงหน่อย' ออกโรงป้อง 'แดดดี้พิธา'

07 ธ.ค.2566 - นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ในฐานะที่เคยอยู่ในวงการเพลงมาก่อน ทั้งเบื้องหน้าเป็นศิลปิน และเบื้องหลังเป็นคนทำเพลง

การเปิดเผยลิสต์เพลง หรือชื่อเพลงที่กำลังจะเดบิวท์ อาจถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรเปิดเผย เพราะถือเป็นหน้าที่ของค่ายเพลงต้นสังกัด ซึ่งในกรณีนี้คุณพิธา พลาดจริง แต่ก็ได้รีบลบ และขอโทษค่ายเพลงไปแล้ว

แต่สิ่งที่มันดูตลกคือ “กลุ่มนางแบก” ที่เอาจังหวะนี้มาช่วงชิงทางการเมือง โดยเขียนไปสารพัดเพื่อสร้างความเสียหายให้ได้มากที่สุดไว้ก่อน ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเพราะหวังดิสเครดิตคุณพิธาหรือไม่?

การที่นางแบกมารุมถล่ม เสมือนเป็นผู้บริหารค่ายเพลง บอกว่าความเสียหายนี้อาจพังยับ ศิลปินที่ทำงานซ้อมมานาน อาจโดนก๊อปปี้งาน อาจเป็นกล่าวหาที่อาจเกินเลยไปหน่อย เลยอยากให้ความรู้ว่า

1.ชื่อเพลง และ ลิสต์เพลงก๊อปปี้ ไม่ได้ครับ - เพราะมีกฎหมายลิขสิทธิ์คุ้มครองไว้

2.หากมีการเห็นชื่อเพลง - ไม่ได้แปลว่ามีการเปิดเผย “เนื้อเพลง” หรือ “ทำนอง” หรือการ “เรียบเรียง” ออกมาให้คนอื่นฟังได้ ฉะนั้นก็ก๊อปปี้ไม่ได้เช่นกัน

3.หากมีการเห็นลิสต์เพลงหรือชื่อเพลง - ก็ไม่ได้บอกว่าเพลงใดเป็นเพลงช้าหรือเพลงเร็ว / ไม่ได้บอกว่าเพลงไหนจะเป็นเดบิวท์แรก และไม่ได้บอกว่าเพลงไหนคือเพลงโปรโมทหลัก หรือรอง

เพราะฉะนั้น หยุดเถอะครับ! พฤติกรรมฉวยชิงจังหวะการเมืองแบบนี้ เอาเวลาไปทำอะไรที่มันสร้างสรรค์ มันจะดีเสียกว่าการให้ข้อมูลความเสียหายผิดๆ แบบนี้

ซึ่งวันนี้คุณพิธาพลาด เขาขอโทษ และรีบลบแล้ว และได้แจ้งทางค่ายต้นสังกัดแล้ว พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องร้อนรนไปสักทุกเรื่องก็ได้นะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า