'วราวุธ' สั่งปลัด พม.สำรวจหนี้ ขรก.ในสังกัด

'วราวุธ' รับลูกนโยบายแก้หนี้ สั่งปลัดกระทรวงตรวจสอบ ขรก.พม. มีหนี้แค่ไหน ก่อนนำมาปรับปรุงโครงสร้าง

06 ธ.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แถลงผลการประชุมผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า ได้ขอให้ปลัดกระทรวงเร่งดำเนินการ คือในเมื่อพี่น้องข้าราชการชาวกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้ว เพื่อนข้าราชการชาว พม.เองก็ควรจะต้องได้รับการดูแลเช่นกัน จึงได้ขอให้ปลัดกระทรวงไปดำเนินการตรวจสอบ และประสานงานกับทุกกรม ทุกหน่วยงานของกระทรวงว่า พี่น้องเพื่อนข้าราชการไม่ว่าจะเป็นลูกจ้างประจำ หรือลูกจ้างชั่วคราวนั้น ปัจจุบันในวันนี้มีหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบอย่างไร มีอยู่ปริมาณมากน้อยเพียงใด เพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องเพื่อนข้าราชการของกระทรวงเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป

“ในเมื่อแก้ไขปัญหาคนอื่นแล้วเราก็ต้องแก้ไขปัญหาของตัวเองด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นสวัสดิการและขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่เชื่อว่าตัวเลขคงไม่น้อยหากเทียบเป็นสัดส่วนจำนวนหนี้ต่อหัว คงไม่แตกต่างกับอีกหลายกระทรวง เบื้องต้นขอให้ได้ข้อมูลมาดูก่อนว่ามูลหนี้ทั้งหมดมีเท่าไหร่จากนั้นคงต้องมีการหารือกับสถาบันการเงินซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเป็นสถาบันการเงินแห่งไหน เพื่อดูแนวทางว่าอาจจะลดดอกเบี้ย แก้ไขปรับปรุงโครงสร้างหนี้ได้อย่างไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' หนุน 'สรวงศ์' ฟื้น 'คนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน' ยุคลุงตู่

'ธนกร' หนุน 'สรวงศ์' ฟื้นคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกันสมัยรัฐบาล 'ลุงตู่' หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ผลักดัน 'ไทยเที่ยวไทย' ในประเทศบูมช่วงไฮซีซั่น เชื่อทำเงินสะพัดแน่ช่วงปลายปี

'เรืองไกร' จี้จุด กกต. ร้องสอบนายกฯ ตั้ง ภูมิธรรม เป็น รมว.กห. เข้าข่ายไม่ซื่อสัตย์สุจริต

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึง กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี (นางสาวแพทองธาร ชินวัตร) ว่า กรณีเสนอชื่อนายภูมิธรรม เวชยชัย

'เศรษฐา' เปิดทรัพย์สินในฐานะอดีตขุนคลังอึ้ง! ผลตอบแทนโทเคนดิจิทัล 139 บาท

เปิดคลังสมบัติ 'เศรษฐา' หลังพ้นรมต. รวย 1,080 ล้านบาท รายได้ 23 ล้านบาท หนี้สินแค่ 7 หมื่น เทียบลดลงจากวันที่รับตำแหน่งปี 66 1.7 ล้าน หนี้ลด 10 ล้าน