เก็บทุกเม็ด 'ศรีสุวรรณ' จ่อร้อง ป.ป.ช.เอาผิดเศรษฐา-อุ้งอิ๊ง ให้-รับผ้ามัดหมี่เป็นของขวัญ

ศรีสุวรรณจ่อร้อง ป.ป.ช.เอาผิดเศรษฐา-อุ้งอิ๊ง ให้-รับผ้ามัดหมี่เป็นของขวัญเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่

5 ธ.ค. 2566 – นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า กรณีมีการประชุม ครม.สัญจร ที่หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ได้ออกมาเดินชมบูธโอทอปต่างๆของชาวบ้าน โดยที่บูธของชาวโนนสัง นายกฯได้ควักเงินส่วนตัวอุดหนุน ซื้อผ้ามัดหมี่ที่ปักเป็นชื่ออุ้งอิ๊งสีชมพูจำนวน 6,000 บาท ต่อหน้าประชาชนและสื่อมวลชน โดยนำไปฝาก’อุ๊งอิ๊ง’ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หน.พรรคเพื่อไทยและรองประธานซอร์ฟพาวเวอร์แห่งชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

กรณีดังกล่าวอาจเข้าข่ายการให้-รับของกำนัลหรือของชำร่วยเกินกว่า 3,000 บาท ต้องห้ามตามประกาศของ ป.ป.ช. ชัดเจน

องค์การรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ในวันพุธที่ 6 ธ.ค.66 เวลา 10.00 น. เพื่อไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิดบุคคลทั้งสองตามครรลองของกฎหมายต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนรอยสปิริต‘เพื่อไทย’ สู่กรณี‘ชาญ พวงเพ็ชร์’

กรณี “ชาญ พวงเพ็ชร์” จากพรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เหมือน “มีบุญ แต่กรรมบัง” เพราะใช้พลังและทรัพยากรณ์สุดความสามารถ

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง