ถึงกับเงิบ! ดร.นิว ยก 'พัฒนา จึงรุ่งเรืองกิจ' ย้อนเกล็ด 'ธนาธร' ที่ว่าประเทศ(ห้าม)พัฒนา

21 ธ.ค.2564 - นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กว่า

ประเทศไทยเคยห้ามพัฒนาด้วยหรือ?

หากประเทศไทยเป็นประเทศห้ามพัฒนาจริง แล้วทำไมคนจีนโพ้นทะเลจำนวนมากมาย ถึงสามารถหอบเสื่อผืนหมอนใบมาสร้างธุรกิจใหญ่โตจากสองมือเปล่าได้ แถมหนึ่งในนั้นยังมีคนหนึ่งชื่อว่า "พัฒนา จึงรุ่งเรืองกิจ" อีกเสียด้วย

นอกจากคุณพัฒนาจะเป็นคนเก่ง สามารถพัฒนาตนเองในประเทศที่เปิดโอกาสให้พัฒนาได้อย่างเสรี จนลงหลักปักฐานและสร้างครอบครัวได้อย่างประสบความสำเร็จ คุณพัฒนายังเป็นคนดี มีความกตัญญูรู้คุณต่อผืนแผ่นดินที่ให้อาหารและที่อยู่อาศัย ตลอดจนประกอบคุณงามความดีตอบแทนสังคมจนเป็นที่ประจักษ์อย่างน่าชื่นชม

แต่ลูกชายคุณพัฒนาอย่างนายธนาธร กลับออกมาสร้างวาทกรรมบิดเบือน ยัดเยียดชุดความคิดแย่ๆ และความเชื่อแบบผิดๆ ให้กับสังคม โดยมีคนรุ่นใหม่ตกเป็นเป้าหมายของการชี้นำตลอดมา ล่าสุดก็ออกมากล่าวบิดเบือนว่าประเทศนี้เป็นประเทศห้ามพัฒนา ทั้งๆที่ขัดแย้งกับความเป็นจริง อีกทั้งยังมีความเกี่ยวข้องกับม็อบสามนิ้ว ซึ่งเคลื่อนไหวไปในแนวทางล้มล้างการปกครองตามที่ศาลรัฐธรรมได้มีคำวินิจฉัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วางถุงกาวลงบ้างนะธนาธร ถ้าเตี่ยลื้อมาเห็นลื้อในวันนี้ เตี่ยลื้อจะเสียใจมากแค่ไหนกับพฤติกรรมของลื้อ? ลื้อได้ความเก่งและความดีของเตี่ยลื้อมาบ้างไหม? ลื้อเคยสำนึกบ้างไหมว่า ลื้อมีวันนี้ได้เพราะความเก่งและความดีของเตี่ยลื้อทั้งนั้น?

อ่านข่าวประกอบ 'ธนาธร-พี่จอห์น-ลายจุด-แอมเนสตี้' สุมหัวโจมตี 'ประเทศกำลัง (ห้าม) พัฒนา'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO