อย่าอมพะนำ 'พี่ดี้-หมอวรงค์' ประสานเสียงจี้เคลียร์ปมแบนธงชาติไทย

21 ธ.ค.2564 - นายนิติพงษ์ ห่อนาค หรือ 'ดี้' นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า "ควรมีใครสักคนออกมาชี้แจง เรื่องไทยถูกวาด้าแบนเรื่องกีฬา แบนชาติไทยนะ..ไม่ได้แบนนักกีฬา #อมพะนำทำเนียนนั้นไม่ควรๆ

ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เรื่องเดียวกันว่าพวกท่านมัวทำอะไรกันอยู่

หลังจากที่ นักกีฬาแบดมินตันคู่ผสมมือ 1 ของโลก ได้รับเหรียญทองศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก ณ เมืองอูเอลบาร์ ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

แต่ในช่วงพิธีรับเหรียญที่ต้องมีการเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา ปรากฎว่าไม่มีธงชาติไทยปรากฎอยู่บนยอดเสา มีแต่ชาติที่ได้รับเหรียญเงินและเหรียญทองแดง

เนื่องจากไทยเราโดนแบนห้ามใช้ธงชาติไทยตามคำสั่งขององค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก หรือ WADA จะต้องมีการแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามของนักกีฬาเสียก่อน

คำถามที่ต้องถามทั้งรัฐบาลและนักการเมืองในสภา พวกท่านนักการเมืองที่อาสาเข้ามาทำหน้าที่ อย่ามัวเล่นเกมส์การเมือง จะต้องร่วมมือกันรีบแก้ไขกฎหมาย เพื่อให้สอดคล้องตามกฎเกณฑ์ ควรต้องเร่งรีบ ไม่ใช่ปล่อยไปเรื่อยๆ เพราะนี่คือศักดิ์ศรีของชาตินะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักแบดฯ ดาวรุ่งจีน วัย 17 ปี หัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตคาสนามสุดช็อก

เกิดเรื่องเศร้าในวงการแบดมินตันเมื่อ จื้อ เจี้ยจาง นักแบดมินตันดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีชาวจีน ได้เสียชีวิต หลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย

'หมอวรงค์' แฉรัฐบาลสับขาหลอก ปุ๋ยคนละครึ่งเงินชาวนาอุ้มนายทุน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ปุ๋ยคนละครึ่งสูบเลือดชาวนา ว่า โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง มอง

ยกเหล็กมั่นใจมีเหรียญ,ขนไก่เข้า8คนได้มีลุ้น 'มีตเดอะเพรส'อลป.ปารีสครั้งที่2

4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ รอบที่ 2 แบดมินตัน หวังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างแรก ชายเดี่ยว, คู่ผสม และหญิงคู่ ซึ่งเป็นมือวางโอกาสมากสุด ลุ้นช่วงแข่งหากนักตบไทยฟอร์มเข้าฝัก อาจได้เฮ ส่วนยกน้ำหนัก ให้คำมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทย มั่นใจมีเหรียญ ด้านเรือพายขอติดท็อป 20 ส่วนปัญจกีฬาหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุด

'หมอวรงค์' แฉ! 'อ้วน' ดีใจ บริษัทประมูลข้าว 10 ปี 286 ล้าน มีทุนจดทะเบียนแค่ 2 ล้าน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ประเด็น ข้าว10ปี ว่านายภูมิธรรมคงดีใจ ที่การประมูลข้าว10