'พุทธะอิสระ' อบรมชุดใหญ่! ข้องใจ 'ทักษิณ' นอนนอกคุก 100 วัน

1 ธ.ค. 2566 - พุทธะอิสระ อดีตเจัาอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ถามมา ตอบไป" โดยระบุว่า มีคำถามมาว่า การที่นายกล่าวพาดพิงถึงคุณทักษิณที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งที่เขาได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าทรงพระราชทานอภัยโทษให้แล้ว นายจะมาโวยวายอะไร ? จักไม่เป็นการละเมิดพระราชอำนาจอย่างนั้นหรือ ?

ตอบ : ก่อนที่จะตอบคุณหนอนส้ม ขอนำเอาคดีที่นายทักษิณถูกศาลพิพากษามาให้คุณดูหน่อยก็ได้

-คดีหมายเลขแดง ที่ อม. 4/2551 ความผิดต่อหน้าที่ราชการ กำหนดโทษจำคุก 3 ปี

-คดีหมายเลขแดง ที่ อม. 10/2552 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ กำหนดโทษจำคุก 2 ปี ซึ่งคดีที่ 1 กับคดีที่ 2 นับโทษซ้อนกันรวมกำหนดโทษจำคุก 3 ปี

-คดีหมายเลขแดง ที่ อม. 5/2551 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ การขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนรวมกำหนดโทษจำคุก 5 ปี

รวมกำหนดโทษจำคุก 8 ปี พระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานอภัยโทษให้ลดโทษเหลือ 1 ปี

คุณผู้ใช้นามว่า หนอนส้ม คุณท่าจะเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า พุทธะอิสระมิได้เคยกล่าวจาบจ้วงถึงประเด็นที่พระราชทานลดโทษให้นายทักษิณจาก 8 ปี เหลือ 1 ปี เลย

แต่ที่เป็นปัญหาทำให้สังคมสับสน รู้สึกรับไม่ได้ก็คือ การที่นายทักษิณได้รับพระราชทานลดโทษแล้ว แต่ยังเหลือโทษอีก 1 ปี ที่ต้องติดคุก นายทักษิณกลับไม่ยอมไปเข้าคุก แต่ยังดันทุรังเอาเปรียบคนทั้งประเทศ ในการนอนอยู่ในห้องสูทชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ มาจนถึงวันนี้ได้ 100 กว่าวันแล้ว

ตรงนี้ต่างหากเล่า ที่คนไทยในประเทศนี้เขาฉงนสนเท่ห์ใจว่า อภิสิทธิ์ชนแบบนี้ก็มีด้วยหรือ

หรือแค่กล่าวอ้างว่า เป็นนักประชาธิปไตย ก็สามารถทำอะไรได้ตามอำเภอใจ โดยไม่สนว่า ใครจะมองกูอย่างไร เห็นแก่ตัวแบบนี้หละหรือจะมาเป็นผู้บริหารบ้านเมือง

พุทธะอิสระและคนไทยเกือบทั้งประเทศเขาสงสัยตรงนี้ต่างหากเล่า อย่ามากล่าวหามั่วๆ ใส่ร้ายฉันโดยไม่มีมูลแบบนี้ฉันสามารถฟ้องคุณกลับได้นะจ๊ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!