ไม่สนองนโยบายนาย! องอาจฟันธงปมเด้งอธิบดีดีเอสไอ

'องอาจ' เชื่อเด้งอธิบดีดีเอสไอเกี่ยวกับหมูเถื่อน และไม่สนองนโยบายนาย คนในรัฐบาลออกมาบอกว่าไม่เกี่ยวกับหมูเถื่อน 'อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ'

29 พ.ย. 2566 - นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงการเด้งฟ้าผ่าอธิบดีดีเอสไอ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมลว่า คนในรัฐบาล ทั้ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ รมว.ยุติธรรม โฆษกรัฐบาล ต่างออกมาชี้แจงไปในทำนองเดียวกันว่าการแต่งตั้งโยกย้ายอธิบดี ดีเอสไอ เพื่อให้การบริหารราชการของกระทรวงมีความเรียบร้อย รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ คำนึงถึงความรู้ความสามารถ รวมถึงเอกภาพ ความรู้ความสามารถในการบังคับบัญชา คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน และส่วนรวมเป็นสำคัญ ไม่เกี่ยวกับหมูเถื่อนแต่อย่างใด ล้วนแล้วแต่เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ

“วิญญูชนโดยทั่วไปเมื่อเห็นข่าวเด้งอธิบดี ดีเอสไอ ก็พอคิดได้ว่าถูกเด้งเพราะอะไร นอกจากนั้นคนในดีเอสไอ ยังเชื่อว่าถูกเด้งเพราะไม่สนองนโยบายนาย”

นายองอาจกล่าวว่า ขอฝากไปยังนายกฯ เศรษฐาว่า การแต่งตั้งโยกย้ายเป็นเรื่องที่สามารถกระทำได้ ภายใต้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย แต่อย่าให้เกิดข้อครหาตามมาว่า การโยกย้ายไม่เป็นธรรม เพราะจะทำให้รัฐบาลเกิดปัญหาเรื่องการขับเคลื่อนงานไปสู่เป้าหมายในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

คุมตัว 'ชนินทร์' ผู้ต้องหาโกงหุ้นสตาร์ค กลับไทย

ดีเอสไอ ตัวแทนรัฐบาล รอรับตัว ชนินทร์ เย็นสุดใจ ผู้ต้องหาโกงหุ้นสตาร์ค จักรพงษ์ เผยเบื้องหลัง ขอบคุณทุกหน่วยงานร่วมมือ รัฐบาลเจรจาทางลับกว่า8 เดือน ด้านอัยการคดีพิเศษเตรียมพร้อมฟ้อง ‘ชนินทร์ เย็นสุดใจ’ผู้ต้องหาคดีสำคัญคดีหุ้นSTARK หากดีเอสไอคุมตัวมา ‘วิรุฬห์’สั่งอัยการเจ้าของสำนวนร่างฟ้องรอเเล้ว