คปท.บี้ อสส. เร่งนำตัว 'นช.ทักษิณ' ส่งฟ้องศาลคดีม.112 หลังมีมติสั่งฟ้องไปแล้ว

29 พ.ย.2566 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล นายนัสเซอร์ ยีหมะ นายสอและ กูมุดา ยื่นหนังสื่อ ถึงอัยการสูงสุด เรื่อง ขอให้เร่งนำตัว นายทักษิณ ชินวัตร ส่งฟ้องศาล โดยมี นายณรงค์ ศรีระสันต์ อัยการพิเศษฝ่ายแผนและช่วยเหลือทางกฎหมาย รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้รับหนังสือ

หนังสือมีใจความว่า ตามที่อัยการสูงสุดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนซี่งมีกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)ร่วมกับพนักงานอัยการ ได้ทำการสอบสวนความผิดนายทักษิณ ชินวัตร ว่าได้กระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒ หรือไม่

ต่อมามีมติจากคณะกรรมการสอบสวนสรุปความเห็นควรสั่งฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร และอัยการสูงสุด ก็มีมติให้สั่งฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร ในข้อหากระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒ เมื่อวันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ ไปแล้วนั้น

บัดนี้เป็นที่ปรากฏชัดเจนว่า นายทักษิณ ชินวัตร ได้รับโทษเป็นผู้ต้องขังและอ้างการใช้สิทธิ์เป็นผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร ได้ปรากฏตัวให้เห็นชัดเจนหลังจากหลบหนีคดีไปหลายปี ทั้งเป็นกรณีที่ถือว่านักโทษชายทักษิณ ชินวัตร มีที่อยู่ที่สามารถติดตามตัวได้อย่างชัดเจน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในการนำตัวส่งฟ้องต่อศาลให้ดำเนินคดีจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เห็นว่า คดีนี้นี้มีมติจากอัยการสูงสุดเรื่องเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร ไปแล้ว และผู้ต้องหาก็อยู่ภายใต้การควบคุมตัวจากกรมราชทัณฑ์ ซึ่งสามารถติดตามตัวได้อย่างง่ายดาย เราจึงเรียกร้องมายัง อัยการสูงสุด ให้เร่งนำตัว นช.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒ นำตัวส่งฟ้องศาลโดยเร่งด่วน ทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้นและเลือกปฏิบัติ

จึงเรียนมาเพื่อดำเนินการโดยเร่งด่วน

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนทาง! สิ่งที่ต้องบังคับคดีมากที่สุดคือ 'นช.ทักษิณ' ต้องอยู่ในเรือนจำ

นายพิชิต​ ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีศาลแพ่งมีคำสั่งเมื่อวันที่​ 17 ก.ค.​ ให้ยุติการชุมนุมหลังศาลมีคำสั่งภายใน 7 วัน

'ทวี' โยนถาม​ 'เสรีพิศุทธ์' ขึ้นชั้น 14 เยี่ยม 'นช.ทักษิณ' จริงหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส ออกมาระบุถึงการเข้าพบ นายทักษิณ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก