'ดร.อานนท์' ฟาด 'ก้าวไกล' จะนิรโทษกรรมคดีม.112ด้วย ช่วย 'ธนาธร' รอดคุก

29 พ.ย.2566 - ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

การที่พรรคก้าวไกลดิ้นรนจะนิรโทษกรรมทางการเมืองโดยรวมคดีมาตรา 112 เข้าไปด้วยนั้น คนที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดคือนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เพราะว่านายธนาธร มีคดีอาญามาตรา 112 วัคซีนพระราชทานใครได้ใครเสียอยู่

และนายธนาธรได้แพ้คดีในศาลฎีกาคดีมาตรา 20 พรบ คอมพิวเตอร์ ปิดกั้นคลิปวัคซีนพระราชทานใครได้ใครเสียเพราะศาลฎีกาท่านพิพากษาว่าคลิปดังกล่าวเป็นภัยต่อความมั่นคงและเป็นภัยต่อสถาบันให้ปิดกั้น

อีกทั้งพรบ. นิรโทษกรรม ดังกล่าวหากออกมาได้สำเร็จจะมีผลย้อนหลังเพราะกฎหมายที่ออกใหม่จะมีผลย้อนหลังในทางที่เป็นคุณกับจำเลย นายธนาธรจะรอดจากคุกไม่ต้องหนีคดี

ดังนั้นเราจึงได้เห็นนายชัยธวัช ตุลาธน เดินสายไปกราบคารวะหลวงปู่พุทธอิสระที่วัดอ้อน้อย เพื่อขอให้ช่วยเหลือเรื่องนี้ แต่หลวงปู่พุทธอิสระท่านไม่ตอบรับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

'ดร.อานนท์' ฟันเปรี้ยง! สลิ่มถูกหลอกเอา 'แดง' มาสู้กับ 'ส้ม' ล้มเจ้า

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

'ดร.อานนท์' โพสต์ให้คิด! กองทัพเข้มแข็ง เป็นเอกภาพ อยู่ในที่ตั้ง พร้อมปฏิบัติ

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านเฟ

'ชัยธวัช' ประเดิมสับงบ 68 ซัดมักง่ายเจ๊งไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้

'ชัยธวัช' สับรบ. จัดงบฯ68มักง่าย สายตาสั้น เน้นแก้วิกฤตตัวเอง ไม่ตอบโจทย์ปัญหาประเทศ สอนมวยพลิกฟื้นประเทศ ต้องเน้นลงทุน-ภาคการผลิต ชี้ ไทยเจอ 2 หลุมดำ สินค้าจีนราคาถูก-แพลตฟอร์มออนไลน์ ดูดเงิน