ย้ายเงียบ! รูปปั้น 'นรสิงห์' บนตึกไทยฯ สมัยบิ๊กตู่บูชาแก้เคล็ด จนท.ได้อัญเชิญไว้อีกตึก

เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ ย้ายองค์นครสิงห์จำลองบนตึกไทยคู่ฟ้าสมัยรัฐบาลบิ๊กตู่บูชาแก้เคล็ด ล่าสุดได้มีการอัญเชิญไปตั้งสักการะที่ตึกแสงอาทิตย์เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนอย่างเงียบๆ พร้อมเตรียมห้องพักค้างคืนให้ “เศรษฐา” เรียบร้อย

24 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า วันเดียวกันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. โดยได้มีการเรียกและหารือกับหน่วยงานราชการเพื่อติดตามงานต่างๆ

โดยมีรายงานว่าภายหลังจากที่นายกฯ มีดำริล่าสุดว่าจะนอนพักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่นี้ มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า กองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอด ทำเนียบรัฐบาล ได้จัดเตรียมห้องพักรับรองบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการนำเตียงนอนขนาดใหญ่พร้อมอุปกรณ์เครื่องนอนเข้าไปจัดเตรียม ขณะที่ในส่วนของระบบน้ำทางบริษัทเอกชนได้เข้ามาดำเนินการเรียบร้อยแล้วเช่นกัน คาดว่านายกฯจะเข้าพักค้างคืนตามที่ระบุไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กองสถานที่ฯ ได้ทำการอัญเชิญรูปปั้นองค์นรสิงห์จำลอง ที่ตั้งสักการะบูชา อยู่ที่บริเวณระเบียงด้านหน้าชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ไปตั้งบูชาไว้ที่ชั้น 1 ตึกแสงอาทิตย์ บริเวณห้องที่อยู่ระหว่างทางเชื่อมไปตึกนารีสโมสร โดยไม่ได้มีการแจ้งเหตุผล ซึ่งการอัญเชิญองค์นรสิงห์จำลองดังกล่าวได้ดำเนินการแบบเงียบๆ มาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับองค์นรสิงห์จำลอง รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้อัญเชิญมาประดิษฐ์ไว้ตั้งแต่ต้นปี 2564 ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดว่าเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย โดยเฉพาะเชื้อโควิด-19 ที่คร่าชีวิตคนทั่วโลกเป็นจำนวนมาก โดยองค์นรสิงห์จำลองดังกล่าวมีศิลปินที่เคารพนับถือพล.อ.ประยุทธ์ ให้โรงหล่อจัดทำขึ้นและนำมามอบให้เพื่อสักการะบูชา ซึ่งแต่ละวันเจ้าหน้าที่บนตึกไทยคู่ฟ้าจะถวายพวงมาลัยเพื่อสักการะ

ตึกแสงอาทิตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ