นายกฯ บอกเพิ่งเคยได้ยินยางเถื่อน! ปราบได้ราคาจะขึ้นกิโลละ 5 บาท

'เศรษฐา' ยอมรับเพิ่งเคยได้ยินยางเถื่อน ประสานหน่วยงานช่วยดู เผย สส.หลายคนยืนยัน หากแก้ปัญหานี้ได้ ยางจะขึ้นกิโลละ 5 บาท ฟังแล้วใจฟู เร่งทำงาน

22 พ.ย.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณีมีการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมาย หรือยางเถื่อน ว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่เข้าไปที่พรรคเพื่อไทย สส.ฝากมาว่านอกจากเรื่องหมูเถื่อนแล้วที่มีความสบายใจขึ้นว่ารัฐบาลได้จัดการไป และ สส.ได้บอกว่าท่านนายกฯ คะท่านนายกฯ ครับ ไม่ใช่มีแค่หมูเถื่อนยังมียางเถื่อน ซึ่งยอมรับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ยินเรื่องยางเถื่อน ก็พยายามรับฟัง จึงถามไปว่าที่ไหน ซึ่ง สส.ระบุว่าทุกที่เป็นหมด จึงให้พูดลงลึกลงรายละเอียดให้หน่อย เพราะชายแดนไทยกับเมียนมามันพันกว่ากิโลเมตรจะได้ไปเจาะปัญหาได้อย่างตรงจุด เขาก็บอกว่ามีหลายจุด จึงไปสรุปมาเมื่อคืนและเมื่อเช้า ว่าสมัยก่อนที่จังหวัดตากมีเยอะ เพราะมีการสู้รบแถวนั้นเยอะ พอมีการสู้รบกันก็ย้ายมา ก็เอามาเป็นที่อำเภอสังขละบุรี กาญจนบุรีและไปที่จังหวัดระนอง ได้มีการสั่งการไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติและประสานไปยังผู้บัญชาการทหารสูงสุดให้จัดการ ซึ่งได้คุยกับท่านไปตอน 07.00 น. ท่านก็ตอบกลับมาว่าใช่ มีบ้าง และได้สั่งการไปแล้วก็เชื่อว่าจะดีขึ้น

"สส.พรรคเพื่อไทยและ สส.อาวุโสหลายคนที่เป็นผู้ชำนาญทางเรื่องยาง บอกว่าถ้าเกิดเรากำจัดตรงนี้ได้ยางจะขึ้นมาได้กิโลกรัมละ 5 บาท ซึ่งได้ยินแบบนี้ก็ใจฟู ก็อยากจะตั้งใจทำงานและเร่งทำงานให้ ที่นักข่าวบอกว่ามีของเถื่อนเยอะผมก็รับฟัง ถ้ามีตรงไหนก็บอกได้ ชี้เบาะแสมาให้ดีๆ และเดี๋ยวจะเข้าไปบริหารจัดการให้" นายกฯกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คุยผู้บริหาร BYD ขอส่งเสริมผู้ผลิต-คุ้มครองผู้บริโภคไทย ปรับราคาที่เหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายหวัง ชวนฟู (Mr. Wang Chuanfu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีวายดี จำกัด (BYD)

'เศรษฐา' รับข่าวซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ ปัญหาใหญ่ ลั่น! ต้องจัดการให้ถูกต้อง

'เศรษฐา' รับการซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ เป็นปัญหาใหญ่ ลั่น ต้องบริหารจัดการให้ถูกต้อง เข้มงวดการออกบัตร-กำหนดโทษ สาง ‘คณะติดตามรมต.-ที่ปรึกษา’ ลงพื้นที่เท่าที่จำเป็น

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ