เจ็บจี๊ด! ชัยชนะฝากไฟฉายให้เด็จพี่จะได้ไม่ต้องหิวแสงเยอะ

'ชัยชนะ' ซัด 'เด็จพี่' ตอน 'รบ.ประยุทธ์'กู้ คงอยู่ในคุก ส่วนการกู้สมัย ปชป.ก็ไม่เหมือนเพื่อไทย พร้อมฝากไฟฉายให้ฉายแสงตัวเอง ไม่ต้องหาแสงกับคนอื่น

22 พ.ย.2566 - นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายการเมือง) ออกมาโต้ตอบในกรณีกล่าวว่านายกรัฐมนตรีตระบัดสัตย์ต่อโครงการเงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท แต่ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ที่มีการกู้เหตุใดถึงไม่คัดค้านนั้น ว่าเข้าใจว่าขณะนั้นนายพร้อมพงศ์อยู่ในคุก จึงไม่เข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทย ณ ขณะนั้นประเทศไทยเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 ประเทศเกิดการล็อกดาวน์ สิ่งที่ต้องทำในขณะนั้นคือดูแลพี่น้องประชาชนให้ดี ดังนั้นเหตุผลในการกู้เงิน ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ กับวันนี้คนละเรื่องกัน

ส่วนที่นายพร้อมพงศ์ ระบุว่าตอนที่พรรคประชาธิปัตย์กู้ใช้หนี้คืนได้หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ขอฝากไปยังนายพร้อมพงศ์ว่า เอาหูสองหูฟังให้ดี ประชาธิปัตย์กู้เงินครั้งแรกตอนวิกฤตต้มยำกุ้ง กู้มา 5.8 พันล้านบาท ตอนนั้นจีดีพีที่ติดลบกว่า 10% เติบโต 2% กว่า และในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่กู้มา 4 แสนล้านบาท ก็เอามาทำโครงการไทยเข้ม ทำให้จีดีพีจากติดลบก็โตขึ้น นี้คือการกู้อย่างมีหลักการด้วยการออกพระราชกำหนด(พ.ร.ก.) ขึ้นมา และในยุค IMF รัฐบาลนายชวน หลีกภัย ก็เป็นคนแก้ปัญหา ตอนนั้นประเทศไทยจีดีพีติดลบกว่า 10% ก็ทำให้จีดีพีโตขึ้น

“ขอฝากเด็จพี่ ผู้ที่ผมชื่นชมในการแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ เข้าใจดีว่าตอนนี้อายุเยอะแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากฝากไฟฉายให้กับเด็จพี่ 1 กระบอกเพื่อไม่ต้องหิวแสงเยอะ ไม่ต้องหาแสงเยอะ เอาไฟฉายไว้จะได้มีแสงในตัวเอง ไม่ต้องหาแสงกับคนอื่น”นายชัยชนะกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง