กมธ.อุตสาหกรรมพร้อมให้ความเป็น 2 ฝ่ายปม 'แจ้' แฉส่วยผู้ช่วย สส.ก้าวไกล

ประธาน กมธ.อุตฯจ่อยื่น ป.ป.ช. หากพบหลักฐาน ผู้ช่วย สส.เอี่ยวทุจริตรับส่วยบ่อขยะปราจีนฯ ลั่นพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

22 พ.ย.2566 - นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุม กมธ.สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ออกมาเปิดเผยว่าผู้ช่วย สส.ของ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนบ่อขยะใน จ.ปราจีนบุรี ว่าจะมีการซักถามข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว รวมถึงข้อมูลโดยภาพรวม จึงเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ทราบว่า โรงงานที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตนั้นชื่ออะไรหรือบ่อขยะชื่ออะไร โดยวันนี้ กมธ.ได้เชิญอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี เข้ามาให้ข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า การพิจารณาของ กมธ.คงจะได้ทราบชื่อโรงงานที่เกี่ยวข้องกับการถูกร้องทุจริตบ่อขยะว่าชื่อออะไร และมีที่มาที่ไปอย่างไร เนื่องจากประเด็นที่เกิดขึ้นเป็นประเด็นที่ สส.ของพรรคก้าวไกลถูกขับออกจากพรรคแล้วมาให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน ซึ่งทาง กมธ.จึงคิดว่าเป็นประเป็นที่สังคมอยากจะรูว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร รวมทั้งข้อเท็จจริงเรื่องของการรับสินบน การทำบ่อขยะ ที่เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน หากพบว่ามีหลักฐานหรือมข้อมูลเรื่องทุจริตก็จะส่งหลักฐานต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อ

“ต้องให้ความยุติธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวถึงว่าข้อเท็จจริงเป็นย่างไร เพราะเราไม่รู้ว่าสิ่งที่นายวุฒิพงศ์ให้ข้อมูลมาจริงเท็จประการใด จึงต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งผู้ที่ถูกขับออกและพรรคก้าวไกลด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว