ลุ้น! ศาลนัดฟังคำสั่งถอนประกัน 'บุ้ง-ตะวัน' หรือไม่

21 พ.ย.2566 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลนัดไต่สวนคำร้องเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวของสน.ปทุมวัน ที่ยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการให้ประกันตัว น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง และน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน จากกลุ่มทะลุวัง จำเลยคดีดูหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112

กรณีจำเลยได้ทำโพลล์สำรวจความเห็นเรื่องขบวนเสด็จ ซึ่งก่อนหน้านี้จำเลยทั้งสอง ได้รับการปล่อยชั่วคราวแต่ได้กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล

กรณีเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 จำเลยทั้งสอง กับพวกได้ไปร่วมทำกิจกรรมที่หน้ากระทรวงวัฒนธรรมเพื่อเรียกร้องให้ถอดถอนนาย เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ สว. ออกจากการเป็นศิลปินแห่งชาติ เนื่องจากไม่ยอมเสนอชื่อให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลขณะ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ผู้ร้องเดินทางมาศาล ขณะที่ น.ส.เนติพร และ น.ส.ทานตะวันเดินทางมาศาล พร้อมทนายความ โดยมีเพื่อนๆจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ

ทั้งนี้ศาลไต่สวนคำร้องเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงได้นัดฟังคำสั่งว่า จะเพิกถอนการประกันตัวทั้งสองคนหรือไม่วันที่ 25 ธันวาคม นี้ เวลา 09.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลอะเทอะกันไปใหญ่แล้ว! 18 มิ.ย. วันโลกาวินาศ ใครจะวินาศกันแน่

พูดยังกับว่าบ้านเมืองจะถล่มทลายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เป็นวันโลกาวินาศ รัฐบาลจะพัง ก้าวไกลจะโดนยุบ เลือก สว. ก็จะเป็นโมฆะ ทักษิณไม่หนีก็ติดคุก เลอะเทอะกันไปใหญ่ อะไรกันนักหนา... ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเลย