'ไพศาล' เผยมีข่าวดีจากอิหร่าน เกี่ยวกับตัวประกันไทยในการควบคุมของฮามาส

21 พ.ย. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ด่วน หรือจะมีข่าวดีจากอิหร่าน

หม่อมราชวงศ์กำลูนเทพ เทวกุลและคณะได้มาประชุมร่วมกับท่านอุปทูตพาณิชย์ของอิหร่าน ณ สำนักงานธรรมนิติ เมื่อเช้าวานนี้เพื่อหารือตกลงเกี่ยวกับการส่งออกสินค้าหลายชนิดไปยังอิหร่าน เช่นอาหารกระป๋อง หญ้าเทียมและรถจักรยานไฟฟ้า ทั้งสองฝ่ายจะยกระดับความร่วมมือเพื่อขยายและยกระดับการค้าระหว่างภาคเอกชนของทั้งสองประเทศต่อไป

อนึ่ง มีรายงานข่าวว่ารัฐมนตรีข่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศอิหร่านจะเดินทางเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 22-23 พฤศจิกายนนี้ มีกำหนดการเข้าเยี่ยมคารวะและหารือข้อราชการกับประธานรัฐสภา นายวันมูฮัมมัดนอร์ มะทา ,รักษาการณ์เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เป็นที่น่าสังเกตุว่าการส่งเสริมและพัฒนาความสัมพันธ์ฉันท์มิตรระหว่างไทยกับอิหร่านได้เดินหน้าอย่างต่อเนื่องและมีกิจกรรมความร่วมมือหลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้ในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับมาตรการที่อิหร่านถูกคว่ำบาตร

อนึ่งในการเยี่ยมคารวะประธานรัฐสภา อาจมีข่าวดีเกี่ยวกับตัวประกันคนไทยที่อยู่ในการควบคุมของขบวนการฮามาสซึ่งประธานรัฐสภา ได้ส่งคณะผู้แทน เดินทางไปเยือนอิหร่าน เพื่อ เจรจาขอตัวคนไทยกับขบวนการฮามาสเมื่อ2สัปดาห์ก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘คิวบา’ ร่วมฟ้องอิสราเอลต่อศาลแห่งสหประชาชาติคดี ‘ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์’

ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2023 อิสราเอลได้ทำสงครามอันขมขื่นกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา สร้างความทุกข์ทรมานให้กับ

ข่าวดี! รับสมัครด่วน ทำงานเกาหลี เดือนละ 5.79 หมื่นบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดี โอกาสมาถึงแล้ว สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการทำงานภาคประมงตามฤดูกาล ด้วยวีซ่า E – 8

อิหร่านตัดสินโทษจำคุกเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ 'นาร์เกส โมฮัมมาดี'

เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2023 ต้องโทษจำคุก โดยศาลอิหร่านได้ตัดสินนักเคลื่อนไหวว่า “กระทำการโฆษณ