'หมอเดชา' ซัดก้าวไกลเอาความคิดการเมืองมาแทรกแซงกีฬาจตุรมิตร 4 โรงเรียน

'หมอเดชา' ร่วมขย้ำก้าวไกล ซัดเรื่องแปรอักษรและบอลจตุรมิตรเป็นเรื่องของ 4 โรงเรียนปกติ แต่ดันเป็นคนนอกเอาความคิดการเมืองมาแทรกแซง

16 พ.ย.2566 - นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ หรือหมอเดชา ผู้ทำน้ำมันกัญชาสกัด น้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูประบุว่า ช่วงวันที่​ 11​ ถึง​ 18​ พฤศจิกายน​นี้​ มีการแข่งขันฟุตบอล​ประเพณี​จตุรมิตรสามัคคี​ครั้งที่​ 30 เจ้าภาพในปีนี้คือ​ โรงเรียน​เทพศิรินทร์​ เป็นการแข่งขันประเพณี​ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี​ พ.ศ.​2507

ภาพด้านล่างซ้ายมือ​ เป็นการแปรอักษร​ บนอัฒจรรย์​ของโรงเรียนสวนกุหลาบ​วิทยาลัย ความหมายของภาพ​ คงหมายถึงพรรคก้าวไกล​ ที่แสดงความไม่เห็นด้วยต่อการแปรอักษร ส่วนภาพด้านล่าง​ขวามือ​ เป็น​โพสต์​ของ​ อาจารย์​ ไชยันต์​ ไชยพร​ แสดงหลักฐาน​ให้ดูว่าผู้ปกครองของนักเรียน​ ไม่ได้บังคับให้นักเรียนมาร่วมงานนี้​ อย่างที่มีผู้เสนอเป็นข่าว

ความจริงงานประเพณี​แข่งฟุตบอล​จตุร​มิตร​สามัคคี​ เป็นเรื่องภายในของ 4​ โรงเรียนเท่านั้น คือ​ ร.ร.สวนกุหลาบ​วิทยาลัย​ ร.ร.เทพศิรินทร์​ ร.ร.กรุงเทพ​คริสเตียนฯและ​ ร.ร.อัสสัมชัญ มีการแข่งขันต่อเนื่องมา 59 ปี​จนถึงครั้งที่​ 30​ ในปีนี้​ ก็มีการแปรอักษร​บนอัฒจรรย์​เป็นปกติ แต่ครั้งนี้มีคนนอก​ เอาความคิดทาง​การเมืองเข้ามาแทรกแซง​ พยายามชี้นำในบางกิจกรรม จนนักเรียนแปรอักษร​และภาพ​ สื่อความหมายให้สาธารณชน​ได้รับรู้​ ว่าใครคือ"คนนอก" และสิ่งที่"คนนอก" (แทนด้วยผลส้ม)​กำลังทำนั้น​ เป็นการกระทำที่มีความหมายว่าอะไร ตัว​หนังสือที่อยู่ข้างผลส้มนั้น​ คงอ่านได้ชัดเจน​ และคงทราบความหมายดีนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดผลสอบกิจกรรมเชียร์และแปรอักษรงาน 'ฟุตบอลจตุรมิตร' ไม่พบการละเมิดสิทธิเด็ก

กสม. เผยผลสอบเรื่องร้องเรียนกรณีการจัดกิจกรรมเชียร์และแปรอักษรงานฟุตบอลจตุรมิตร ไม่พบการละเมิดสิทธิเด็ก แต่มีข้อเสนอแนะไปยังโรงเรียนทั้งสี่เพื่อให้งานดียิ่งขึ้น

'ดร.วิโรจน์' โต้เดือด 'หมอเดชา' การโฆษณาชวนเชื่อ คุณสมบัติการรักษาโรคของกัญชา

ดร.วิโรจน์ ณ ระนอง ผู้อำนวยการวิจัยด้านนโยบายสาธารณสุขและการเกษตร ของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) เขียนบทความเรื่อง "การโฆษณาชวนเชื่อ/บิดเบือนหรือสื่อสารข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับคุณสมบัติการรักษาโรคของกัญชา"

'หมอเดชา' รำลึก5ปีเดินเพื่อผู้ป่วย รัฐบาล​จะนำกัญชาเป็น​ยาเสพติด ถามใครจะร่วมเดินทางไกลบ้าง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ว่า

คนเนรคุณ! 'ศิษย์​เก่าม.​ขอนแก่น' รับไม่ได้ภาพอัญเชิญ​ 'พระเกี้ยว' กรรมคือเครื่องส่อเจตนา​

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'อ.เดชา' หน่าย พฤติกรรมนักการเมือง จะรอถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า หรือให้ทหารมาจัดการ

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า