'นิพิฏฐ์' ชำแหละ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' กับ 'ยาเสพติด' มีคนจำนวนหนึ่งไม่นำไปซื้อข้าวสาร สบู่ ยาสีฟัน แน่

14 พ.ย.2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ดิจิทัล วอลเล็ต กับ ยาเสพติด มีรายละเอียดดังนี้

ความจริง ก็คือ ตอนโครงการ”คนละครึ่ง” ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ก็มีคน(ส่วนหนึ่ง) ขอร้านค้าเบิกเป็นเงินสดโดยไม่เอาสินค้า โดยลดส่วนต่างให้ร้านค้า เช่น เบิกเงินสดมา 900 บาท แต่ให้ร้านค้าไปทำเบิกเป็นซื้อสินค้า 1,000 บาท ร้านค้าก็ได้กำไร 100 บาท

คราวนี้ ผมเกรงว่า คนส่วนหนึ่งที่ติดยาเสพติด ขอเงินสดร้านค้า 8,000 บาท และให้ร้านค้าไปทำเบิกเป็นซื้อสินค้า 10,000 บาท ร้านค้าก็ได้กำไรไป 2,000 บาท

สมมุติว่า คนส่วนหนึ่ง(อาจหลายแสนคน) ที่ติดยาเสพติด ได้เงินสดไปสัก 8,000 บาท ไม่ต้องสงสัยว่าคนเหล่านี้เอาเงินไปทำอะไร คงไม่นำไปซื้อข้าวสาร สบู่ ยาสีฟัน แน่

หรือ ผมจะคิดมากไปเอง แต่ยืนยันว่า ตอนโครงการ”คนละครึ่ง” มีการเบิกเงินสดไปใช้จริงๆ

อย่าเชื่อที่ผมเขียน พิจารณาให้ดีก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ส่ง 3 ขุนคลัง แถลงข่าว 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 24 ก.ค.

ภายหลังก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าเตรียมจะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทในวันที่ 24 ก.ค.2567 ล่าสุดนายกฯไม่มีกำหนดการร่วมแถลงข่าวดังกล่าวแล้ว โดยการแถลงข่าวจะมี

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก