สังหรณ์แรง! แจกเงินดิจิทัลไปไม่รอด 'เศรษฐา' ย้อนแย้ง

13 พ.ย. 2566 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ผมเชื่อว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไปไม่รอด

ผมมีโอกาสได้ฟังเทปคุณเศรษฐาปราศรัย เรื่องเงินดิจิทัลอีกครั้งหนึ่ง มันดูย้อนแย้งและไม่มั่นใจแปลกๆ อยากให้พี่น้องลองติดตามฟัง ช่วงนาทีที่ 1 ถึงนาทีที่ 2 จะมีคำพูดของคุณเศรษฐาที่น่าสนใจดังนี้

“ผมขอบอกข่าวดีกับพี่น้องประชาชน โครงการดิจิทัล วอลเล็ต ไม่ใช่เป็นแค่ความฝัน แต่กำลังเป็นความจริงครับ”

“และทุกอย่างที่ผมจะแถลงในวันนี้ จะยังต้องผ่านกระบวนการตามกฎหมาย และต้องมีมติคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะสรุปเป็นไฟนัลอีกครั้งหนึ่ง”

พี่น้องคิดเหมือนผมไหมครับ ทำไมมันช่างดูย้อนแย้งระหว่างสองข้อความนี้ เพราะคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เมื่อแถลงแล้วทุกอย่างต้องจบ

แต่คำพูดนี้ดูแล้วมันยังไม่จบ มันยังจะต้องมีมติของคณะกรรมการเพื่อสรุปเป็น final ถ้าทุกอย่างยังไม่จบนายกรัฐมนตรีมาแถลงทำไม และถ้าบทสรุปใหม่ไม่ตรงกับที่นายกแถลง สถานะความน่าเชื่อถือของนายกจะเป็นเช่นไร

จึงทำให้ผมมีลางสังหรณ์ว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตไปไม่รอด”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน