‘ไอซ์ รัชนก’ ซัดนายกฯ ไม่กล้าปฎิรูป ตร.-ทหาร แต่มาวีน ขรก.ปราบส่วย-ทุนจีน

12 พ.ย.2566-น.ส.รัชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคก้าวไกล ทวิต Rukchanok Srinork @nanaicez ระบุว่า นายกที่ไม่อยากจะปฏิรูปอะไรสักอย่าง ทั้งวงการทหาร ตำรวจ ระบบข้าราชการ แต่อยากจะแก้ปัญหาที่ใหญ่ระดับโครงสร้างประเทศอย่างเรื่อง ส่วย ทุนจีน ตัวเองยังไม่กล้าหาญพอจะชนกับฝ่ายไหนเลยด้วยซ้ำ แล้วมาวีนใส่ระดับปฏิบัติการจะให้เค้าทำอะไร จับๆไปบางทีสาวไปเจอผู้บังคับบัญชาตัวเองแล้วให้ไปยังไงต่อ ข้าราชการตัวเล็กๆที่อยู่ในแต่ละหน่วยงานเค้าก็รอระบบที่จะมาปกป้อง ถ้าเค้ากล้าที่จะออกมาพูดหรือออกมาจัดการต้นตอจริงๆอยู่ คุณจะกล้าชนกล้าทำลายโครงข่ายอำนาจที่ฝังรากลึกมานานไหม

เรื่องใหญ่ระดับนี้มีคนใหญ่คนโตเป็นแบคอยู่เบื้องหลังทั้งนั้น ถ้านายกยังขี้หดตดหายกับแค่คำว่าปฏิรูป แล้วหวังว่าปัญหาจะแก้ได้ด้วยการตวาดใส่ระดับปฏิบัติการ อาการก็น่าเป็นห่วงอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ