สส.จันทบุรี ก้าวไกล ควงผู้ช่วย สส. เปิดหน้าแลกหมัด ผอ.โรงเรียน ปมบังคับให้เซ็นใบอนุโมทนาทิพย์

10 พ.ย.2566 - น.ส.ปรัชญาวรรณ ไชยสืบ สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า สรุปประเด็น ผู้ช่วยสส.ถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจไปข่มขู่คุกคามผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง

1. เหตุการณ์ที่ ผอ.โรงเรียนได้อ้างขึ้นเกิดในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งในระยะเวลานั้นเองทาง สส.เฟิร์นยังไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง และ สส.เฟิร์นกับผู้ช่วยฯ(คุณจารุวรรณ) ยังไม่ได้มีการรู้จักกันเป็นการส่วนตัว

ดังนั้นเเล้ว คุณจารุวรรณไม่ได้มีตำแหน่งทางการเมืองไปใช้กดดันคุกคามตัวผอ.คนดังกล่าว

2. เรื่องการบังคับให้ผอ.เซ็นใบอนุโมทนาบัตร ที่ถูกพูดถึงความจริงคือ'ใบประกาศเกียรติคุณ' ไม่ใช่ ใบอนุโมทนาบัตร ซึ่งใบประกาศเกียรติคุณนี้ไม่สามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้และคุณจารุวรรณไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้เป็นเพียงคนกลางทำหน้าที่ประสานงานวัดกับโรงเรียนเพื่อขอใบประกาศเกียรติคุณแก่หลวงพ่อเท่านั้น(เพราะมีศักดิ์เป็นปู่เเละหลาน) เนื่องจากทางโรงเรียนได้มีการจัดทอดผ้าป่าและขอให้หลวงพ่อเป็นประธานในการทอดผ้าป่า จัดขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้ทางวัดได้มีการติดตามให้ทางโรงเรียนชี้เเจง รายรับ-รายจ่าย ของผ้าป่านี้ แต่ ณ ปัจจุบันทางวัดยังไม่ได้รับการชี้เเจงเป็นหนังสือแต่อย่างใด มีเพียงการพูดถึงคร่าวๆในเรื่องของยอดเงินที่ไม่แน่นอน

3. เรื่องในการกล่าวหาว่าคุณจารุวรรณได้ปลุกระดมชาวบ้านเพื่อกดดัน ผอ. ซึ่งเรื่องนี้ตัวแทนชาวบ้านได้ชี้เเจงว่าเรื่องที่ร้องเรียนผอ.นั้นเกิดมานานเเล้ว เนื่องจากพบความผิดปกติของทุนการศึกษาของนักเรียนที่ได้ไม่ครบ เเละเงินบริจาคอื่นๆ ที่มีผู้บริจาคแก่โรงเรียนเพื่อมอบให้แก่นักเรียนแต่กลับไม่ได้รับ และเรื่องอื่นๆ จนทำให้เกิดข้อสงสัยในการบริหารงาน ผู้ปกครองหลายคนจึงรวมตัวร้องเรียนไปที่เขตหลายต่อหลายครั้ง และคุณจารุวรรณไม่ได้ปลุกระดมชาวบ้านแต่อย่างใด

4. ประเด็นที่ผอ.กล่าวอ้างว่าถูกบีบบังคับให้ออกจากราชการนั้น เหตุการณ์ดังกล่าวที่ชี้แจ้งไปข้างต้นนี้ กรรมการสถานศึกษาเป็นผู้ดำเนินการยื่นเรื่องร้องเรียนตามกระบวนการผ่านทางต้นสังกัดตามความเป็นจริงไม่ได้บีบบังคับหรือคุกคาม ผอ.แต่อย่างใด และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือน เม.ย. 2566 ก่อนที่ สส.เฟิร์นจะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งและคุณจารุวรรณเองยังไม่มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยสส.ทั้งสิ้น

ดังนั้นการที่จะใช้ตำแหน่งทางการเมืองคุมคามเป็นไปไม่ได้ ซึ่งในใบลาออกผอ.ได้มีการเขียนสาเหตุชัดเจนว่าป่วยหนัก ในด้านกระบวนการร้องเรียนเป็นไปตามกระบวนการทุกขั้นตอน ส่วนผลการสอบสวนสามารถติดตามได้ที่สำนักงานเขตการศึกษาต้นสังกัด และขอยืนยันว่าทุกเหตุการณ์ที่ผอ.กล่าวอ้าง ทางสส.เฟิร์นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและขณะนั้นคุณจารุวรรณเป็นเพียงประชาชนธรรมดาไม่ได้มีตำแหน่งทางการเมืองไปคุกคามแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา-ชัยธวัช' จวกรัฐมนตรีเล่นใหญ่แก้ 'ปลาหมอคางดำ' ด้วยวิธีรับซื้อ ชี้ยิ่งทำเพาะเลี้ยงมากขึ้น

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล กล่าวถึงปัญหาปลาหมอคางดำระบาด ว่า ตนให้นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. และนายแพทย์วาโย อัศว

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

คุก 1 ปี 'จิรัฏฐ์' สส.ก้าวไกล อภิปรายหมิ่นอดีตเสธ.ทอ. ชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสน

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทหมายดำอ.2519/2565 ที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี อดีตเสนาธิการทหารอากาศ และอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ฟ้องนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.เขต4 ฉะเชิงเทรา พรรค ก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

'ชัยธวัช' รับมีหลายพรรคพยายามดูด 'สส.งูเห่า' ย้ายข้ามขั้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมพิจารณาคดีล้มล้างการปกครองของพรรคในวันที่ 12 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ว่า ก็คงต้องรอว่าพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณายุบพรรคก้าวไกลหลังจากนี้