‘หยก-บุ้ง’ โผล่ทำเนียบฯ ยื่นหนังสือนายกฯ สอบ รร.เตรียมพัฒน์ฯ ทำเสียอนาคต

6 พ.ย.2566-เมื่อเวลา 10.40 น. ที่ประตูทางเข้าสะพานอรทัย ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือหยก และน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง เดินทางจากโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ มาที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณประตูสะพานอรทัย เพื่อขอยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการตรวจสอบการกระทำของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เพื่อหาผู้รับผิดชอบการดำเนินการต่อเยาวชน โดยระบุว่า ตนถูกดำเนินคดีทางการเมืองผิดหรือถูกอย่างไร ในเรื่องนี้จะมีการรับผิดชอบอย่างไรกับการที่เด็กคนนึง อย่างตนต้องสูญเสียเวลา สูญเสียอนาคตทางการศึกษา นายกรัฐมนตรี จะมีนโยบายในการจัดการอย่างไร ตนหวังว่านายกฯในฐานะหัวหน้าฝ่ายบริหารจะตรวจสอบและทวงความเป็นธรรมให้กับตน จากการที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาฯได้เมินเฉยต่อตน ทั้งที่ตนได้เขียนจดหมายสอบถาม

นายฉลองกรุง ภคกุล หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าพูดคุยเพื่อแนะนำขั้นตอนในการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี โดยเชิญให้ไปยื่นตามขั้นตอนที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ภายในสำนักงาน ก.พ. แต่หยกยืนยันว่าจะรอพบนายกฯอยู่ที่ประตูสะพานอรทัย ก่อนท้ายที่สุดได้ยอมไปที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา