'สุทิน' รับมีแรงงานไทยในอิสราเอลไม่น้อยที่ลังเลกับบ้านเกิด!

'สุทิน' ย้ำรัฐบาลหวังคนไทยกลับจากอิสราเอล ลั่นกองทัพมีแผนไปรับไม่หนักใจ รับมีแรงงานไม่น้อยที่ลังเลกลับ

02 พ.ย.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงแผนการของกองทัพในการไปรับคนไทยกลับจากอิสราเอลให้เพียงพอกับยอดความต้องการว่า เรามีแผนไปรับกลับอยู่แล้วเราไม่หนักใจ แต่ที่หนักใจคือการนำคนไทยออกจากพื้นที่เสี่ยงมายังสนามบิน

เมื่อถามว่า ทางสถานทูตที่กรุงเทลอาวิฟ แจ้งให้แรงงานไทยลงทะเบียนทำเอกสารเดินทางกลับ การข่าวทางความมั่นคงคิดว่าจะกลับมาได้หมดหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า มาได้เกือบหมด แต่ยังพบปัญหาอุปสรรคอยู่บ้าง ก็พยายามทำทุกวิถีทาง การค้นหาคนไทยยังค้นหาได้ไม่หมด อย่างไรก็ตามหลังจากรัฐบาลสื่อสารให้คนไทยเดินทางกลับและบอกถึงการประเมินสถานการณ์วันข้างหน้ามีแนวโน้มว่าคนไทยอยากกลับเพิ่มขึ้นแต่ก็มีไม่น้อยที่ยังลังเล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

"พิพัฒน์" หนุนยกระดับฝีมือแรงงานเยาชนไทย มุ่งสู่มาตรฐานโลก จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570