ก้าวไกล จ่อเปิดสอบวินัย 'สส.ปราจีนฯ' เพจดังนัดเคลื่อนไหวสีดาจะไม่ทน 31 ต.ค.นี้

30 ..2556 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.30 ตัวแทนแฟนเพจเฟซบุ๊กวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร และเค สามถุยส์ รวมถึงผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการวินัยพรรคก้าวไกล และทำกิจกรรม “สีดาจะไม่ทน” เพื่อเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบต่อกรณี สส.พรรคก้าวไกลถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศ 

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ข้อความว่า #ทุกคนคะ ทำไม สีดาจะไม่ทน เคยได้ยินคำว่า “อันตัวเรายากเย็นเพราะเป็นหญิง ไม่สิ้นสิ่งพะวงสงสัย ประเดี๋ยวยักษ์ลักมาลิงพาไป เทพไทจะติฉินนินทา”

หมายถึง นางสีดา ถูกติฉินนินทา หลายปี ระหว่างสงครามยักษ์กับลิง และต้องลุยไฟ พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเธอเอง

ไม่ต่างอะไรกับเหยื่อผู้หญิงหลายคนที่ถูกทำร้ายร่างกายและคุกคามทางเพศ ต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง ถูกแฟนด้อมจับผิดทุกช่องโหว่ ถูกเสียงนินทาจากสังคม เป็นอะไรที่น่าเศร้ามากค่ะ

โดยเฉพาะเคสที่ผู้ชายที่ฐานะทางสังคมสูงกว่า มีแฟนด้อมเป็นของตัวเอง ทำให้เหยื่อหลายคนไม่กล้าออกมาพูดความจริง ไม่กล้าเปิดหน้า
ทุกคนคะ นี่ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่มันคือภัยสังคม ไม่ว่าคุณจะอยู่สีไหน คุณต้องให้ความเป็นธรรมกับสีดาค่ะ

อย่าให้อคติบังตา
อย่ายื้อเวลาไปเรื่อยๆ
อย่าให้ผู้ต้องสงสัยลอยนวล
อย่าสองมาตรฐานเพราะคนเหล่านั้นอยู่ในพรรคที่คุณชื่นชม
ทุกคนคะ " เพิ่มความเป็นคน ลดความเป็นด้อมลง "
อย่าปล่อยให้สีดาต้องสู้คนเดียวค่ะ #สีดาจะไม่ทน

ขณะที่ผลการสอบในกรณีของนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี มีรายงานจากแหล่งข่าวภายในพรรคว่า ตอนนี้ได้ผ่านขั้นของกรรมการวินัยเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 27 ..ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างเข้าที่ประชุมพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งคาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในวันนี้ และจะมีการแถลงข่าวภายในสัปดาห์นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ