'ไชยามพวาน' สส.ฝั่งธนฯ พรรคก้าวไกล เคลื่อนไหวแล้ว โดนถามจี้ปมคุกคามทางเพศ


27 ต.ค.2566 - นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. เขตจอมทอง-บางขุนเทียน-ท่าข้าม พรรคก้าวไกล ที่ถูกสอบทางวินัยกรณีถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศทีมงาน ได้เคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊กแล้ว หลังจากเงียบหายไปนานกว่า 1 สัปดาห์ โดยเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา นายไชยามพวานไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภาฯ แต่มีการเซ็นชื่อเข้าประชุม รวมถึงในที่ประชุมคณะกรรมมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย ที่นายไชยามพวาน เป็นโฆษกนั้น ก็ไม่ปรากฏตัวเช่นกัน

ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และ นายไชยามพวานก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุม สส.ของพรรคก้าวไกลอีกด้วย

ล่าสุด นายไชยามพวาน โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า ได้กิจกรรมตัดผมฟรีเพื่อลดค่าใช้จ่าย ณ วัดกก ปูอัด และ วิเชียร กันทาทรัพย์ ร่วมกับศูนย์ฝึกอาชีพวัดจรรยาวาส ได้จัดกิจกรรมตัดผมฟรีเพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ณ วัดกก พระราม 2 ซอย 44 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน

#ปูอัดจัดให้

ทั้งนี้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยสอบถามข้อเท็จจริงกรณีคุกคามทางเพศว่าเป็นอย่างไร อยากให้ชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา หลังจากหายเงียบไปนานกว่า 1 สัปดาห์นับตั้งแต่พรรคก้าวไกลแถลงข่าวยอมรับว่ามีการสอบวินัย สส.ฝั่งธนบุรี และมีเหยื่อเข้าให้ข้อมูลครบแล้ว 3 คน แต่นายไชยามพวานไม่ตอบคอมเม้นต์แต่อย่างใด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา-ชัยธวัช' จวกรัฐมนตรีเล่นใหญ่แก้ 'ปลาหมอคางดำ' ด้วยวิธีรับซื้อ ชี้ยิ่งทำเพาะเลี้ยงมากขึ้น

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล กล่าวถึงปัญหาปลาหมอคางดำระบาด ว่า ตนให้นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. และนายแพทย์วาโย อัศว

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

คุก 1 ปี 'จิรัฏฐ์' สส.ก้าวไกล อภิปรายหมิ่นอดีตเสธ.ทอ. ชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสน

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทหมายดำอ.2519/2565 ที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี อดีตเสนาธิการทหารอากาศ และอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ฟ้องนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.เขต4 ฉะเชิงเทรา พรรค ก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด