'ด้อมส้ม' นักเรียกร้องสิทธิ LGBTQ บุกทำเนียบ 'เศรษฐา' รับลูกผลักดันกม.-จัดอีเวนต์

26 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับกฎหมายสมรสเท่าเทียม กฎหมายรับรองเพศสภาพ การยกเลิกการปราบปรามการค้าประเวณี การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ Bangkok World Pride และส่งเสริมงาน Pride Parade การขยายสิทธิบัตรทองเพื่อคนข้ามเพศ โดยร่วมประชุมกับภาคีกฎหมายภาคประชาชน 3 ฉบับ เพื่อความเป็นธรรมทางเพศ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ผู้เข้าร่วมได้ลงมาถ่ายรูปร่วมกับธงสีรุ้งบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่นายเศรษฐา กำลังจะเดินทางออกไปรัฐสภาเพื่อตอบกระทู้ นายเศรษฐาจึงได้เดินลงมาถ่ายรูปร่วมกันด้วย โดยระหว่างนั้นนายเศรษฐาได้พูดกับเลขานุการส่วนตัวว่า เดี๋ยวเราตั้งคณะกรรมการเกี่ยวกับเรื่อง LGBTQ เพื่อให้ดูภาพรวมทั้งหมด รวมถึงเรื่องสาธารณสุข ตนว่ามันชัดเจนดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้นายกฯระบุว่าจะผลักดันเรื่องเพศสภาพเข้าสู่สภา นายเศรษฐา กล่าวว่า จะเข้า ครม.วันอังคารที่ 31 ต.ค. แต่หากไม่ทันจะเข้า ครม.ครั้งถัดไป เราจะพยายามเต็มที่  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU