เอฟซีเพื่อไทยขยับ! ชี้หากแจกดิจิทัลแค่คนจนก็ไม่ต่างจากบัตรลุงตู่

เอาแล้ว! เอฟซีเพื่อไทยบอกให้เป็นแค่เฟกนิวส์ปมดิจิทัลวอลเล็ตแจกแค่คนจน ชี้หากทำจริงก็ไม่ต่างจากบัตรคนจน ทั้งที่คอนเซ็ปต่างกัน อัดอยากบินสูงอย่าไปฟังเสียงไก่

26 ต.ค.2566 – เพจเฟซบุ๊กปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นเอฟซีพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เนื้อหาระบุว่า ได้ยินว่า Digital Wallet จะเปลี่ยนไปแจกเงินให้แต่เฉพาะคนจนเหรอคะ? ขอให้เป็นแค่เฟกนิวส์นะ !!

Digital Wallet คือการทุ่มเงินครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์เข้าระบบเพื่อกระชากเศรษฐกิจที่ฟุบให้ฟื้นตัวทันควัน ทั่วทุกหย่อมหญ้า ไม่ใช่การเลี้ยงไข้ ไม่ใช่การหยอดน้ำข้าวต้ม จึงต้องใช้มือคนไทย 56 ล้านคนที่มีวุฒิภาวะทางการจับจ่ายและต่อยอดทางธุรกิจได้ "พาเงินเข้าไป" โดยไม่สนใจว่าเขาจะยากดีมีจน หรือ เป็นคนอาชีพไหน ไม่มีเงื่อนไข ไร้ข้อจำกัด

นี่คือสิ่งที่ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทยพูดมาตั้งแต่ต้น จน FC ฝังหัวมาตลอด ถ้าเปลี่ยนเป็นแจกแต่คนจน มันจะเป็นแค่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ Digital Wallet มันยิ่งใหญ่กว่านั้นจนมิอาจวัดค่าได้

ไม่มีใครเข้าใจ concept ของนโยบายได้ดีเท่าเจ้าของไอเดีย ปัญหา คือ พวกที่จ้องจะล้ม "มัน" ไม่เข้าใจ concept หรือไม่มันก็ไม่พยายามจะเข้าใจ เพราะมันกลัว! กลัวความสำเร็จของนโยบาย กลัวเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์แล้วมันจะสูญพันธุ์

แล้วทำไมเพื่อไทยต้องกลัวมัน ???

ทีม ศก.เพื่อไทยต้องไปทำความเข้าใจ concept ของนโนบายตัวเองให้ชัดเจนก่อน จึงจะอธิบายออกมาเป็นภาษาของตัวเองที่ทำให้คนอื่นเข้าใจง่าย ๆ ได้ เมื่อเข้าใจแล้วก็ต้องไปหาวิธีสื่อสารใหม่ ทำให้มันเข้าใจอย่างถ่องแท้ หรือ ทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจอย่างทั่วถึง ถ้าคุณไม่สามารถทำให้คนส่วนมากเข้าใจได้ นั่นแปลว่าคุณยังไม่เข้าใจสิ่งที่คุณกำลังทำ "ดีพอ"

หากคนส่วนใหญ่เข้าใจดีแล้ว แต่ "พวกมัน" ยังไม่ยอมเข้าใจ ก็ช่างหัวมัน !

ไม่มีศัตรูที่ไหนยินดีในชัยชนะและความสำเร็จของศัตรูหรอกค่ะ

เมื่อมีอุปสรรคปัญหา คุณต้องธำรงเป้าหมาย เปลี่ยนแต่วิธีการ ไม่ใช่เปลี่ยน concept และ เป้าหมาย คิดจะบินสูง อย่าไปฟังฝูงไก่ !!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด