'เศรษฐา' ขึงขังไม่ปกป้องคนผิดแม้เป็นญาติพี่น้องรัฐมนตรี!

'เศรษฐา' ลั่นไม่ปกป้องคนผิด แม้เป็นญาติพี่น้องรัฐมนตรี แต่ต้องให้ความเป็นธรรมก่อน ชี้ไม่ถึงขั้นต้องแสดงสปิริตลาออก

25 ต.ค.2566 - ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบตรวจค้น 8 จุด ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีเพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปาในพื้นที่ โดยหนึ่งในผู้ถูกจับกุม คือ นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาล ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ตอนที่ไปพูดที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้เห็นข่าวก็ตกใจเช่นกัน แต่เราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วย แต่ยืนยันว่าถ้ามีความผิดก็ต้องจัดการไปตามกฏหมาย ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องของรัฐมนตรีท่านใดก็ตามก็ตาม เรื่องนี้ขอยืนยัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่ผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นคนในครอบครัวของรัฐมนตรี จำเป็นจะต้องมีการรับผิดชอบโดยลาออกเพื่อแสดงสปิริตหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมคงไม่ไปถึงขนาดนั้นเพราะไม่รู้ว่ามีความผิดจริงหรือเปล่า ต้องให้ความเป็นธรรมด้วยและต้องดูว่ามีความผิดมากน้อยแค่ไหนเพียงไร เรื่องนี้ต้องดูด้วยและอย่าพึ่งไปไกลขนาดนั้นเลย”

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนายชาดาและนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ได้มีการรายงานให้ทราบบ้างหรือยัง นายเศรษฐากล่าวว่า ยังไม่ได้มีการรายงาน ได้ฟังจากที่นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ และก็ถูกต้องแล้วที่ท่านระบุว่าไม่ว่าจะเป็นใครถ้าผิดก็ต้องจัดการ และไม่แน่ใจว่าท่านพูดจริงหรือเปล่าว่าความจริงแล้วนายชาดาเป็นคนสั่งจัดการเองหรือเปล่า

“ที่ผ่านมานายชาดาเองก็พยายามที่จะดำเนินการเรื่องการปราบผู้มีอิทธิพลและนายอนุทินเองก็ได้บอกเองว่า ไม่รู้ว่าท่านเป็นคนสั่งการเองหรือเปล่าผมก็ไม่ทราบ”นายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า