'ชาดา' เบี้ยว กมธ.ปกครองอ้างติดภารกิจ!

สื่อสภารอเก้อ ไร้เงา 'ชาดา' ประชุม กมธ.ปกครอง หลังลูกเขยถูกรวบ ด้าน 'กรวีร์' เผยโทรหาไม่รับสาย ก่อนแจ้งติดภารกิจ ทั้งที่รับปากแล้ว

25 ต.ค.2566 - ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมกรรมาธิการ(กมธ.)การปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ที่นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นประธาน กมธ. ซึ่งจะมีการประชุมในเวลา 09.30 น. มีวาระพิจารณาศึกษามาตรการจัดระเบียบสังคมและการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยเชิญนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง มาให้ข้อมูลกับ กมธ.ในเวลา 09.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุม กมธ.มีผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทยทยอยเข้ามาร่วมประชุม รวมถึงรองอธิบรกรมการปกครอง ขณะสื่อมวลชนจำนวนมากมารอหน้าห้องประชุม เพื่อที่จะสัมภาษณ์นายชาดา กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)และคณะกรรมการป้องกะนและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เข้าจับกุมนายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของนายชาดา ภายหลังพบการร้องเรียนว่า นายวีระชาติเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ

ทั้งนี้นายกรวีร์ ได้แจ้งกับสื่อมวลชนก่อนเข้าประชุม กมธ. ว่านายชาดาได้ตอบรับการเข้าร่วมประชุมก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่บุกรวบลูกเขยของนายชาดา 2 วัน โดยนายชาดารับปากว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลในส่วนของการดำเนินงานภายในกระทรวงมหาดไทย แต่หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายชาดา เพื่อขอคำยืนยันว่าจะยังเข้าร่วมประชุม กมธ.อยู่หรือไม่ แต่นายชาดาไม่รับสายตลอดช่วงเช้า ซึ่งตนได้พยายามโทรอยู่ตลอดเวลา ก็ยังไม่รับสาย สุดท้ายติดต่อนายชาดาได้ และนายชาดาแจ้งว่าติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าประชุมได้

นายกรวีร์ กล่าวด้วยว่า หากเกิดเหตุการณ์จับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนที่จะมีวาระการประชุม ตนก็จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ปปป. ป.ป.ช.มาชี้แจง ดังนั้น การประชุมในวันนี้จึงมีเพียงตัวแทนจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้เวลา 10.15 น. นายกรวีร์ ได้แจ้งต่อที่ประชุม กมธ.ว่านายชาดาติดภารกิจในช่วงเช้า ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ แต่ได้แจ้งว่าหากภารกิจเสร็จสิ้น และการประชุม กมธ.ยังไม่จบอาจจะมาเข้าร่วมประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

สุดอึ้ง!จุลพันธ์ตีขลุมเสร็จสรรพบอกดิจิทัลฯ สุ่มเสี่ยงแสดงว่าไม่ผิดกฎหมาย

'จุลพันธ์' แจงเปลี่ยนแหล่งที่มาของเงิน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ให้มีความเหมาะสมขึ้น ยันปลายปีนี้เงินถึงมือ ปชช.แน่นอน ย้ำไม่ใช่นโยบายสงเคราะห์