'กูรูใหญ่' ชงนิรโทษกรรมครอบคลุมทุกหมู่เหล่า ปิดฉากความขัดแย้ง 50 ปี

25 ต.ค.2566 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐฒนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

การนิรโทษกรรม ควรครอบคลุมทุกหมู่เหล่า เพื่อปิดฉากความขัดแย้ง 50 ปี โดยควรครอบคลุม มีผลถึงบุคคลดังต่อไปนี้
~ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
~ กลุ่มนปช.
~ กลุ่มกปปส.
~ กลุ่มเด็กเยาวชน คนรุ่นใหม่
~ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งที่อยู่ในประเทศและ ในประเทศเพื่อนบ้าน
ความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ และความผิดเกี่ยวข้องกับการเมือง ถึงเวลาที่จะนิรโทษกรรม ให้กับทุกคน รวมไปถึงผลต่อเนื่องที่เกิดขึ้น ที่เป็นคดีล้มละลายหรือคดีแพ่งด้วย
พรรคเก้าไกลได้เสนอร่างกฎหมายแล้ว!!! สมควรที่พรรคการเมืองต่างๆ จะได้เสนอร่างกฎหมายตามความคิดความเห็นของตน เพื่อพิจารณาร่วมกันในคราวเดียว
ความขัดแย้งในประเทศระยะยาว 50 ปีที่ผ่านมา หรือระยะสั้น 18 ปีที่ผ่านมา ถึงเวลาที่จะต้องยุติได้แล้ว
จะเป็นเรื่องน่าชิงชังรังเกียจสักเพียงไหน ถ้าหากคนเหล่านี้ไม่ได้รับนิรโทษกรรม หรืออภัยโทษ ในขณะที่คุณทักษิณ ได้รับอภัยโทษอยู่เพียงคนเดียว!!!
ผู้ขออภัยโทษให้กับคุณทักษิณนั้น คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ขอพระราชทานอภัยโทษ ไม่ใช่นายเศรษฐา ทวีสิน ดังที่บิดเบือนกันอยู่ในขณะนี้
การยอมรับและเคารพความจริงจะเป็นตัวตั้งต้นของการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองของเรา

).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

18มิ.ย.67วันแห่งความปราชัยของฝ่ายอนุรักษ์ วันแห่งชัยชนะของระบอบทักษิน

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุข้อความว่า

'ธนกร' ยกผลโพลสภาค้านนิรโทษคดี ม.112 บี้กมธ.นำไปพิจารณารวมในร่างกม.

'ธนกร' ยก ผลโพลสภาเสียงประชาชนส่วนใหญ่กว่า 64.66%ไม่เห็นด้วย นิรโทษกรรมฉบับปชช. รวม ม.112-คดีโกง-ทำคนตาย จี้กมธ.นิรโทษ เปิดรับฟังความเห็นทุกฝ่ายรอบด้าน นำไปพิจารณารวมในร่างกม.

บานแล้ว! 'กุนซือใหญ่' แฉ ระดับบิ๊กควงเมียบินไปฮ่องกง ติดสินบนเพื่อประกันตัวผู้ต้องหาคดี 112

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

เขย่าขวัญ 'นช.ทักษิณ' ใกล้18มิ.ย. 'คู่ดีล' รับไม่ไหว คำรามลั่น 'ใครอย่ามาขวาง'

'จตุพร' จับตาใกล้วันนัดฟ้องคดี 112 'คู่ดีล' รับไม่ไหวหมดอารมรณ์พูดคุย เสียงคำรามรำคาญลั่น 'ใครอย่ามาขวาง' ดังเข้าหูเขย่าใจปอดกลัวคุกจนร่วงระนาว เมื่อไม่มีใครกล้าเอาคอมาพาดเขียงการันตีให้ เตือน'เพื่อไทย' อย่าแอบยัดไส้นิรโทษกรรมช่วย ซ้ำรอยกฎหมายเหมาเข่งสุดซอย

นิรโทษกรรมคืบ เคาะนิยาม 'แรงจูงใจทางการเมือง' คดี 112 ยังจบไม่ลง

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมในวันนี้ ว่า มติที่ประชุมเห็นชอบเรื่องของกรอบ