รัฐบาลวอนแรงงานอิสราเอลกลับบ้านเกิดลั่นมีงานมีเงินแน่

เกณิกาขอแรงงานไทยในอิสราเอลมั่นใจ รัฐบาล-กระทรวงเกษตรฯ พร้อมช่วยเหลือทำงานเลี้ยงชีพระหว่างอยู่ในประเทศไทย วอนกลับบ้านเราก่อนดีกว่าอยู่เสี่ยงอันตราย

25 ต.ค.2566 - น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสถานการณ์สู้รบในอิสราเอลและกาซาว่า รัฐบาลคำนึงถึงความปลอดภัยของชีวิตแรงงานไทยทุกคน เป็นสำคัญ จึงพร้อมดำเนินการทุกวิถีทางให้ทุกท่านเดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ ซึ่งขอให้แรงงานทุกคนไม่ต้องกังวลถึงเรื่องการทำงาน เพราะทุกกระทรวงภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาล เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดให้มีมาตรการต่างๆ เพื่อดูแลช่วยเหลือท่านในการทำมาหาเลี้ยงชีพในระหว่างที่พำนักอยู่ในประเทศไทย และในอนาคตหากสถานการณ์เอื้ออำนวย ท่านก็สามารถเดินทางกลับไปทำงานที่อิสราเอลได้อีกแน่นอน

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ระบุว่า กระทรวงเกษตรฯจะรองรับแรงงานที่กลับจากอิสราเอล ที่ส่วนใหญ่มีทักษะเรื่องน้ำและเทคโนโลยีต่างๆ ก็จะรับแรงงานทั้งหมดมาทำงานก่อน โดยอาจให้เป็นผู้ให้ความรู้เกษตรกรและนวัตกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการบริหารจัดการระบบน้ำหยด ซึ่งเป็นนนวัตกรรมที่ช่วยลดต้นทุนการผลิต และจะนำมาเป็นแนวทางแก้ปัญหาให้กับแรงงานที่กลับจากอิสราเอล โดยเรื่องนี้กระทรวงเกษตรฯ จะทำงานร่วมกับกระทรวงแรงงานด้วย

น.ส.เกณิกา ยังกล่าวต่อว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 24 ต.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง ได้ชื่นชม ร.อ.ธรรมนัส ที่มีการเตรียมแผนการจัดหางาน รองรับแรงงานที่มีทักษะสูง หลังจากเดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล ซึ่งแรงงานดังกล่าวล้วนมีฝีมือทางการเกษตร คุ้นเคยการใช้เทคโนโลยีการเกษตร และได้สั่งการกระทรวงต่างๆ คิดและร่วมเตรียมแผนรองรับไว้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น จึงขอให้แรงงานไทยทุกคนมั่นใจ และเดินทางกลับประเทศไทยก่อน จะดีกว่าไปเสี่ยงกับภัยอันตรายในขณะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ