'อนุทิน' เผย 'ชาดา' โทรบอกลูกเขยถูกจับ ยืนยันไม่มีใครเส้นใหญ่เกินกว่ากฎหมาย

“อนุทิน” เผย “ชาดา” โทรแจ้งแล้ว หลังลูกเขยถูกจับ บอกเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ขอประชาชนมั่นใจไม่มีแทรกแซง หากผู้ว่าฯอุทัยธานี มีหลักฐานสั่งยุติปฏิบัติหน้าที่นายกเทศบาลได้ทันที   24 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ห้างเมเจอร์ รัชโยธิน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท) ให้สัมภาษณ์กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบตรวจค้น 8 จุด ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีเพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปาในพื้นที่ โดยหนึ่งในผู้ถูกจับกุม คือ นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาล ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า นายชาดา และน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้โทรศัพท์มาแจ้งตนแล้ว

โดยนายชาดาได้บอกตนว่าให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายทั้งหมด ซึ่งถือเป็นการพิสูจน์ว่าไม่มีใครมีเส้น และใหญ่เกินกว่ากฎหมายได้ ไม่ว่าจะเป็นญาติ เป็นลูก หรือบุคคลใกล้ชิด ที่ต้องถูกดำเนินการตามกฏหมาย

นอกจากนี้ นายชาดายังบอกด้วยว่าได้แจ้งไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี หากมีหลักฐานครบเมื่อไหร่ ก็สั่งให้นายวีระชาติหยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหากใครทำผิดกฎหมายอะไรก็ต้องรับผลกรรมตามความผิดที่ตัวเองก่อ

"ขอยืนยันว่านายชาดาจะไม่เข้าไปก้าวก่าย พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้จะมีความชัดเจนขอให้พี่น้องประชาชนไว้ใจได้"นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

'ทักษิณ' หมดมนต์ขลัง! สมชายร่วงเก้าอี้ สว.

ล็อกถล่ม 'สมชาย น้องเขยแม้ว' ร่วง ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ประธานที่ปรึกษา มท.1 ผงาด คะแนนสูงลิ่ว จับตาคั่วเก้าอี้ประธานวุฒิ พบสายอดีตผู้ว่าฯ ขั้วสีน้ำเงิน ผงาดยกแผง