ยุ่งแล้ว! 'เหรียญทอง' แฉกระบวนการลดโทษเลือกปฏิบัติให้ขาใหญ่ ลั่นต้องถือเป็นโมฆะ

'เหรียญทอง' เผยได้รับข้อมูลว่ามีการประพฤติมิชอบเกี่ยวกับกระบวนการขอพระราชทานอภัยโทษ มีการเลือกปฏิบัติเป็นพิเศษแก่นักโทษนักการเมือง-ขรก.-คนมีเงิน ดังนั้นการพิจารณาที่ผ่านไปแล้วย่อมต้องถือเป็นโมฆะ

17 ธ.ค.2564 - พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ทีมงานคณะทำงานประชาชนได้รับข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่ามีการประพฤติมิชอบเกี่ยวกับกระบวนการขอพระราชทานอภัยโทษเป็นอย่างมาก มีการเลือกปฏิบัติเป็นพิเศษแก่นักโทษที่เป็นนักการเมือง หรือเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือผู้มีเศรษฐฐานะทางสังคม มีฐานะทางการเงิน มีความสัมพันธ์กับผู้มีอำนาจ

การเลือกปฏิบัติเช่นนี้ถือเป็นการประพฤติไม่ชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นการพิจารณาที่ผ่านไปแล้วย่อมต้องถือเป็นโมฆะ จะปล่อยให้เลยตามเลยไม่ได้ครับ กรณีเช่นนี้กฎหมายต้องสามารถบังคับย้อนหลังได้ จะอ้างว่าย้อนหลังไม่ได้ ความยุติธรรมก็จะไม่สามารถฟื้นคืนกลับมาได้ ความสงบสุขเรียบร้อยของสังคมและประเทศชาติก็จะไม่คืนกลับมานะครับ

อย่าเพิ่งสิ้นหวังว่ากฎหมายไม่สามารถมีผลบังคับย้อนหลัง หากประชาชนผู้รักความยุติธรรมพร้อมใจกัน รวมพลังกันกดดันให้ผู้มีอำนาจดำเนินการให้กฎหมายสามารถย้อนหลังการบังคับเพื่อคืนความยุติธรรมด้วยการคืนจำนวนปีที่ถูกลดหย่อนไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายซึ่งถือเป็นโมฆะแล้วให้กลับคืน...พลังแผ่นดินต้องเตรียมพร้อมเรียกร้องกดดันกันนะครับ

เราจะไม่ปล่อยให้เลยตามเลยกันนะครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
16 ธ.ค.64 เวลา 22.22 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

'โบว์ ณัฏฐา' ไขคำตอบ ทำไมคดี 112 ควรขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถาม: ทำไมคดี 112 จึงควรใช้ช่องทางการขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม?

'ทวี' แจงปม 'แป้ง นาโหนด' กรมราชทัณฑ์สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ระดมทุกอย่างแก้ยาเสพติด

'ทวี' แจง ปม 'แป้งนาโหนด' กรมราชทัณฑ์ สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ รับยาเสพติดเป็นโจทย์ใหญ่ ต้องเปลี่ยนเรือนจำเป็นสถาบันปฏิรูปคน-ระดมทรัพยากรทุกอย่างแก้ปัญหา

'ราชทัณฑ์' เผยขั้นตอนหากทักษิณไม่ได้ประกันตัวคดี 112

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีวันที่ 18 มิ.ย.นี้ อัยการจะนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ส่งฟ้องต่อศาล และขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) หากศาลไม่อนุญาตประกันตั

‘หมอเหรียญทอง’ แจงละเอียดยิบ ผลการสอบตก สว.รอบจังหวัด

การรับใช้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั้น เราสามารถทำได้ในทุกบทบาท ไม่จำเป็นต้องมีอำนาจหน้าที่ใดๆ การทำหน้าที่พลเมืองดี