ไม่รอด! 'ส.ส.ก้าวไกล-เด็กเพื่อไทย' โดนหมายเรียกคดีม็อบสมรสเท่าเทียม เสี่ยงแพร่โควิด

16 ธ.ค.2564 - น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ หรือ เตอร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า โดนหมายตามคาดครับ ข้อหาร่วมปราศรัยม็อบสมรสเท่าเทียม เมื่อ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา หรือถ้าตามเอกสารหมาย ข้อหาคือ "ร่วมกันจัดกิจกรรมมีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดฯ" อย่างที่บอกครับว่าเป็นไปตามที่คาดไว้ว่าจะโดนเพราะเรายังอยู่ภายใต้ พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นพรก.ที่ใครก็รู้ว่าเอาไว้ใช้ปราบปรามคนเห็นต่าง มีใครเคยสังเกตบ้างครับว่า ม็อบที่โดนหมายแบบนี้เป็นฝ่ายต่อต้านเผด็จการทหารเท่านั้น ฝ่ายสนับสนุนนั้นกลับไม่โดนดำเนินคดี

สำหรับคดีดังกล่าวมีผู้ต้องหารวม 20 คน ซึ่งออกหมายโดย สน.ลุมพินี แจ้งข้อหา "ร่วมกันจัดกิจกรรมมีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดฯ" โดยให้ไปพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี วันที่ 21 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. สืบเนื่องจากการร่วมกิจกรรมชุมนุม "สมรสเท่าเทียม" ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564

นอกจาก น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ถูกออกหมายเรียกแล้ว ยังมีนายชานันท์ ยอดหงษ์ หรือ ปกป้อง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ผู้รับผิดชอบนโยบายด้านอัตลักษณ์และความหลากหลายทางเพศ ก็ได้รับหมายเรียกจากคดีเดียวกัน โดยนายชานันท์ ระบุว่าเป็นหมายแรกในชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับม็อบสมรสเท่าเทียม เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กลุ่มภาคีสีรุ้งเพื่อการสมรสเท่าเทียม ร่วมกับเครือข่ายกลุ่มเสรีเทยพลัส , กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอกฯ จัดกิจกรรมชุมนุมเรียกร้องสิทธิการสมรสเท่าเทียมให้กับคู่รักเพศเดียวกัน พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการแก้กฎหมายทำแท้ง เปิดให้ผู้หญิงสามารถตัดสินใจทำแท้งได้อย่างเสรี โดยมีการปิดการจราจร ถ.ราชดำริ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่ช่วงศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า-หน้าศูนย์การค้าบิ๊กซี 5 ช่องจราจร

โดยมีกลุ่มเยาวชน นักเรียนนักศึกษา และประชาชนที่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ เข้าร่วมลงชื่อเรียกร้องแก้กฎหมาย แพ่ง ม.1448 ให้มีการรับการสมรสคู่รักเพศเดียวกัน และลงชื่อสนับสนุนการแก้กฎหมายอาญา ม.301 เปิดให้ผู้หญิงสามารถตัดสินใจทำแท้งได้อย่างเสรีเป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.