‘บิ๊กเอก’ เปิดเบื้องหลังประชุม ก.ตร. แต่งตั้ง ‘นายพลสีกากี’ ไร้เสียงยี้

17 ต.ค.2566-พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊ก Aek Angsananont ระบุว่า เมื่อวาน (16 ต.ค.2566)มีการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 11/2566 ณ.ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่านนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานในการประชุม วาระสำคัญคือการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตั้งแต่ ผบช.ไปจนถึง รอง ผบ.ตร. การประชุมมีการนำเสนอรายชื่อผู้สมควรที่จะได้รับการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น แสดงคุณสมบัติ อาวุโส และความรู้ ความสามารถเรียงตามลำดับทุกนาย ท่านนายกรัฐมนตรีประธานในที่ประชุมเปิดโอกาสให้ ก.ตร.ทุกท่านสอบถามและอภิปรายแสดงความคิดเห็นและมีมติเป็นรายๆไป

การพิจารณาระดับ ผบช.เลื่อนขึ้นเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. 6 นาย และผู้ช่วย ผบ.ตร.เลื่อนขึ้นเป็น รอง ผบ.ตร.3 นาย ที่ประชุมมีมติให้แต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเรียงตามลำดับอาวุโสทุกตำแหน่ง การพิจารณาระดับ ผบช.(พล.ต.ท.)ตำแหน่งว่าง 18 ตำแหน่ง มีผู้มีคุณสมบัติ ดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไปจนถึง 7 ปี จำนวน 76 นาย ทึ่ประชุมมีมติแต่งตั้ง ผบช.โดยผู้ดำรงตำแหน่ง รอง ผบช. 4-7 ปี เลื่อนขึ้น จำนวน 15 นาย ผู้ดำรงตำแหน่ง รอง ผบช. 2-3 ปี เลื่อนขึ้น จำนวน 3 นาย อีกทั้งที่ประชุมยังได้มีมติแต่งตั้งโยกย้ายในระดับตำแหน่ง ผบช.สับเปลี่ยนหมุนเวียนอีกหลายราย

สรุปภาพรวมของการแต่งตั้งระดับ ผบช.ผู้ได้รับการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น มีสัดส่วนมาจากกลุ่มผู้อาวุโสจำนวนมาก ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกและแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่ง ผบช.หน่วยสำคัญ อทิ ผบช.น.ผบช.ภ.1-9 เป็นผู้มีอาวุโส และความรู้ความสามารถ เหมาะสมทุกนาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้ดำเนินการตามที่ให้คำมั่นสัญญาไว้ว่าจะพิจารณาดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจทุกระดับให้เป็นธรรมที่สุด  ต่อมาสื่อต่างๆได้เผยผลการประชุมและมีเสียงสะท้อนชื่นชมการแต่งตั้งครั้งนี้ เช่น ตำรวจอาวุโสผงาดเกรดเอ นายกเศรษฐาปลื้ม ก.ตร. ชมจัดโผวางคนได้ดีที่สุด ไม่มีเสียงยี้จากสื่อและแวดวงตำรวจด้วยกัน

“ผมได้เสนอที่ประชุม ก.ตร.ขอให้ผบ.ตร.ได้โปรดกำชับ ผบช.ที่ได้รับการคัดเลือกแต่งตั้งใหม่ทุกท่าน ไปดำเนินการคัดเลือกแต่งตั้ง ระดับ ผบก.เลื่อนสูงขึ้นเป็น รอง ผบช.และ รอง ผบก.เลื่อนสูงขึ้นเป็น ผบก.ให้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ตามกฎหมายและข้อกำหนด ก.ตร.โดยเคร่งคัด โดยนัดหมายประชุม ก.ตร.วันที่ 31 ต.ค.นี้ ทุกก้าวย่างในเรื่องการบริหารงานบุคคลตามระบบคุณธรรม มิให้ผู้ใดใช้อำนาจหรือกระทำการโดยมิชอบ เพื่อให้ตำรวจได้รับความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้าย ปฏิบัติหน้าที่อย่างอิสระ ไม่ตกอยู่ใต้อาณัติของบุคคลใด อันเป็นผลพวงจากการปฎิรูปตำรวจได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นลำดับแล้วครับ” #กู้คืนศักดิ์ศรีตำรวจดีของประชาชน #กตรผู้ทรงคุณวุฒิ #ตำรวจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

'บิ๊กต่อ'ลั่นไขก๊อกก่อนเกษียณเป็นเรื่องอนาคตส่วนเรื่อง 'บิ๊กโจ๊ก' เราอยู่กันแบบพี่น้อง!

'บิ๊กต่อ' ย้ำไม่ได้มีความขัดแย้งกับ 'บิ๊กโจ๊ก' อยู่กันแบบพี่น้อง เผยการออกจากราชการก่อนเกษียณเป็นเรื่องของอนาคต

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

นายกฯเศรษฐา ปลื้มชาวศรีสะเกษ ต้อนรับสุดอบอุ่น ยันปลายปีนี้ได้เงินหมื่นแน่นอน

นายกฯ กราบ ‘รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์’ สวดชยันโต ให้พร ‘ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติอยู่ดีมีสุข’ ย้ำคำมั่นชาวศรีสะเกษ ได้ดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ปลายปี ยันสส.ดูแลพื้นที่ดี นำปัญหาสะท้อนรัฐบาล

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง