'เพื่อไทย' สู้ตายแจกเงินหมื่นดิจิทัล จะตายสมใจไหม!

16 ต.ค. 2566 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “เพื่อไทยสู้ตายเรื่องเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท จะตายสมใจไหม

เมื่อวันนี้ของเดือนที่แล้ว ผมเขียนทักท้วงเรื่องแจกเงินของคุณเศรษฐา ทว่าน่าจะผิดพลาด เหมือนกับนโยบายจำนำข้าวของคุณยิ่งลักษณ์

ซึ่งตอนนี้หลายคนก็ออกมาคัดค้านมากขึ้น ล้วนแต่เป็นมือเศรษฐกิจระดับสากลเป็นส่วนใหญ่ แต่ทางพรรคเพื่อไทย “ ก็ยังแน่วแน่ไม่ยอมแก้ไข..“ ลองมาดูว่า เวลาหนึ่งเดือนกว่า รัฐบาลทำอะไรไปบ้าง ที่ทำให้เราไม่ค่อยแน่ใจว่า “รัฐบาลจะทำในสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่” ในเวลาข้างหน้านี้ เช่น

1.เสนอคุณพิชิต ทนายความคุณทักษิณ ขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี เรื่องนี้ไม่น่าจะเสนอเลย

2.ประชุม ครม. นัดแรก เสนอให้แบ่งการจ่ายเงินเดือนออกเป็น 2 งวด เรื่องนี้ช็อกทั้งวงการข้าราชการ คิดออกมาได้อย่างไร

3.เมื่อเกิดเหตุการณ์รุนแรงระหว่างอิสราเอล-ฮามาสขึ้น คุณเศรษฐาได้ออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุนอิสราเอลทันที คราวนี้ผมช็อกเองเลย นึกสงสารคนไทยที่โดนจับไปเป็นตัวประกัน พาลทำให้ความคิดในทางที่ดีต่อคุณเศรษฐา ตอนเข้าไปพบลุงตู่จืดจางไปเกือบหมด

แต่ก็ยังเฉยๆ อยู่ จนวันนี้เห็นท่านไปถ่ายรูปและพูดคุยกับประชาชนที่มาต้อนรับพร้อมป้ายสนับสนุนการแจกเงิน โดยพูดจาอย่างหนักแน่น ราวกับการปราศรัยปลุกระดม เรื่องการแจกเงิน ก็ทำให้นึกห่วงประเทศชาติขึ้นมาอีก

4.การตอบคำถามเรื่องเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย ก็ไม่ตรงกับที่คนอยากรู้ (ไม่ได้หมายถึงคนที่อยากได้นะครับ) และยังเพิ่มข้อสงสัยไปอีกว่า หนี้สินค่าจำนำข้าวยังจะใช้หนี้ต่อไปไหม เงินสบทบประกันสังคมจะส่งให้กองทุนต่อไปอีกหรือเปล่า เงินสวัสดิการต่างๆ ที่รัฐบาลลุงตู่เคยแจกอยู่จะแจกต่อไปอีกหรือไม่ ฯลฯ

นอกจากนั้นผลงานเก่าๆ ในรัฐบาลเก่าๆ ของพรรคเพื่อไทย ยังตามหลอกหลอนผมอยู่ เช่น จำนำข้าว แจกแท็บเล็ต รถคันแรก ฯลฯ แล้วยิ่งมานั่งฟังคุณจตุพร พูดเรื่องเก่าๆ ของพรรคเพื่อไทยแล้วยิ่งใจไม่ดีมากขึ้นครับ ทบทวนเถอะครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป