'บิ๊กต่อ' แจงเหตุแก้ทรงผมตำรวจไม่งั้นปลอมตัวได้แค่พระอย่างเดียว!

ผบ.ตร.เผยแก้ทรงผมตำรวจขาว 3 ด้านเฉพาะในภารกิจพิเศษ ชี้เป็นอุปสรรคในการทำงาน ฝ่ายสืบสวนปลอมตัวเป็นได้แต่พระ

12 ต.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการเผยแพร่ยกเลิกระเบียบทรงผมขาว 3 ด้านว่า จากนโยบายที่ให้ผู้บังคับบัญชาลงไปตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญผู้ใต้บังคับบัญชาตามโรงพักและภาคต่างๆ ข้อมูลที่เก็บมาได้ โดยเฉพาะที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราเห็นปัญหาเรื่องทรงผม เป็นปัญหาและอุปสรรค ตำรวจ ทหารผมเกรียนเขากลายเป็นตัวชี้เป้า จึงได้มีการพูดคุยกับผู้บังคับบัญชาโดยเฉพาะพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนใต้ ทรงผมไม่ควรเป็นเป้าของผู้ประสงค์ร้าย ผู้ที่ทำหน้าที่ในการสืบสวนจะสามารถปลอมตัวได้เป็นพระอย่างเดียว มันจึงเป็นอุปสรรคของผู้ปฏิบัติงาน

“ในเรื่องของหน้างานต่างๆระเบียบมีอยู่แล้ว เราไม่ได้ยกเลิกคำสั่งของ ตร. เป็นเพียงบางภารกิจที่ผู้ใต้บังคับบัญชารู้ว่าจะต้องไว้ผมทรงไหน ไม่อยากให้เรื่องทรงผมเป็นประเด็นอยากให้มองจากความเป็นจริง มองถึงปัญหาอุปสรรค ผู้บังคับบัญชาทุกท่านลงความเห็นร่วมกันไม่ใช่แค่ผมคนเดียว” ผบ.ตร.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

นายกฯลงพื้นที่สอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบ คลี่ปม

นายกฯลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบอีก1คนหายตัวไปคลี่ปมการเสียชีวิต คุมตัวไกด์นำเที่ยวสอบ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

'เศรษฐา' มอบนโยบายตำรวจชายแดนให้ปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก!

นายกฯ รุด บช.ตชด. มอบนโยบายปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก บอกต้องภาคภูมิใจไม่ใช่แค่ดูแลความมั่นคง แต่ยังช่วยพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ ก่อนเดินตรวจแฟลชที่พัก ให้กำลังใจ พร้อมหนุนงบปรับปรุง