'หมอวรงค์' สบช่องสกัดแจกเงินดิจิทัลสัปดาห์หน้ายื่นผู้ตรวจการแผ่นดิน!

'หมอวรงค์'แจ้งข่าวดี บอกเจอหนทางสกัดรัฐบาลแจกเงินดิจิทัลสร้างภาระให้ประเทศได้แล้ว เตรียมใช้ช่องยื่นผู้ตรวจการแผ่นดินไปถึงศาลปกครองให้ระงับ เล็งยื่นสัปดาห์หน้า

12 ต.ค.2566 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า รัฐบาลยังจะเดินหน้าแจกเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ข่าวดี เรามีทางยื่นคำร้องผ่านผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อระงับความเสียหายแล้วครับ

หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญ จำนวนไม่น้อยเตือนรัฐบาล กรณีแจกเงิน 10,000 บาท แก่ผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป วงเงิน 560,000 ล้านบาท ว่าจะนำไปสู่ความเสียหาย สร้างภาระหนี้มากเกินความจำเป็น และอาจเกิดการทุจริตเกิดขึ้น แต่รัฐบาลไม่ฟัง

ล่าสุดพรรคไทยภักดี ได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมาย และพบทางออกในการยื่นผ่านผู้ตรวจการแผ่นดิน เสนอต่อศาลปกครอง พิจารณาวินิจฉัยเพื่อระงับยับยั้งมิให้เป็นการก่อหนี้ ก่อความเสียหาย สร้างภาระแก่งบประมาณประเทศและระบบการเงินการคลังของประเทศในระยาวต่อไป

โดยเราจะใช้มาตรา 22 (1) และ 23 (2) ของ พ.ร.บ.ผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งมีสาระดังนี้

มาตรา 22 ผู้ตรวจการแผ่นดิน มีหน้าที่และอํานาจดังต่อไปนี้ (1) เสนอแนะต่อหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีการปรับปรุงกฎหมาย กฎ หรือคําสั่งหรือขั้นตอนการปฏิบัติงานใด ๆ บรรดาที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนหรือความไม่เป็นธรรมแก่ประชาชนหรือเป็นภาระแก่ประชาชนโดยไม่จําเป็นหรือเกินสมควรแก่เหตุ

มาตรา 23 ในการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 22 (1) (2) หรือ (3) ผู้ตรวจการแผ่นดินอาจเสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญหรือศาลปกครองได้เมื่อเห็นว่ามีกรณี ดังต่อไปนี้ …(2) กฎ คําสั่ง หรือการกระทําอื่นใดของหน่วยงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐมีปัญหาเกี่ยวกับความชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย ให้เสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลปกครอง และให้ศาลปกครองพิจารณาวินิจฉัยโดยไม่ชักช้า ทั้งนี้ ตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง

ขณะนี้กำลังร่างคำร้อง และคาดว่าจะยื่นผ่านผู้ตรวจการแผ่นดินภายในสัปดาห์หน้า วันและเวลาจะแจ้งให้ทราบครับ 

แถมถึงรัฐบาลครับ พวกคุณลองหามาตรการปราบการทุจริตอย่างจริงจัง จัดการเรื่องตำรวจรับรองว่าประเทศ และประชาชนจะดีขึ้น โดยใช้เงินงบประมาณน้อยมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

เปิดรายละเอียดโหวตงบ 1.22 แสนล้านบาท 'งูเห่าพรึ่บ-บิ๊กเนมแห่โดดร่ม'

เช็กเสียงโหวตร่างงบเพิ่มเติม 2567 เสียงฝ่ายค้านหายไป 21 เสียง อึ้ง! งูเห่า 6 เสียง 3 ทสท.-พรรคเล็กโผล่โหวตหนุนฝ่ายรบ. ด้าน ปชป.ครองแชมป์หายเยอะสุด 10 คน รบ.หาย 23 เสียง ทั้งรมต.-สส.ตัวเป้ง