มึน! ส.ส.เท่าพิภพ อ้างเจอฝุ่นพิษคลุมกทม. บอกตอนนี้ไอจะตาย หวังแซะ 'เอ้ ไอน์สไตน์'

16 ธ.ค.2564 - เวลา 09.30 น.ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ขอหารือเรื่องปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในกทม. ว่า วันนี้กทม.เราเจอวิกฤตินี้อีกแล้ว วันนี้ตนขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังรถเมล์สาย 68 มาทางถนนจรัญสนิทวงศ์ มีฝุ่นควันหนัก แต่พอขี่รถข้ามสะพานซังฮี้ เส้นทางที่มารัฐสภา ฝุ่นหนาจนแทบจะมองไม่เห็นเครื่องยอดของรัฐสภา จึงฝากรัฐบาลกำชับ กทม.ดูแลเรื่องฝุ่นควัน จากรถยนต์ จากการก่อสร้างโครงการใหญ่ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบสิ่งแวดล้อมด้วย

“ผมคิดว่า สิ่งที่คนกรุงเทพฯมี ไม่ใช่ไอน์สไตน์นะครับ เพราะตอนนี้ไอจะตายแล้วครับ”นายเท่าพิภพ กล่าว

นายเท่าพิภพ กล่าวอีกว่า อีกเรื่องคือ ถังประปาหัวแดงดับเพลิงต่าง ๆ ใน กทม.ขาดการบำรุงรักษา เพราะเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่มัสยิดสวนพลู เขตธนบุรี ถูกไฟไหม้20 หลังคาเรือน ตนลงพื้นที่ หลังจากที่นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่ 1 อุตส่าห์สั่งปิดประชุมสภาฯเร็ว จึงลงพื้นที่ไปดูคนไม่มีบ้านนอนทันที 70 คน เพราะเมื่อวานนี้(15 ธ.ค.) ถังดับเพลิง และถังเคมี ขาดการบำรุงรักษา เราไม่มีส.ก.มาแปร งบฯ และส.ส.ก็แปรงบฯ ไม่ได้ ชาวบ้านบอกส.ส.เท่า มาเปลี่ยนให้หน่อย ตนก็บอกไปว่า ตนแปรงบไม่ได้ มันผิดรัฐธรรมนูญ ไม่มีงบประมาณส.ส.แล้ว อย่างไรก็ตามขอฝาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างกทม.มาดูแลช่องโหว่ตรงนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว