เปิดข้อมูลแรงงานไทยในอิสราเอล พบชาวขอนแก่น 1,165 คน กว่าครึ่งอยู่ทางตอนใต้จุดโดนโจมตีหนัก

เร่งตรวจสอบแรงงานไทยในอิสราเอล พบเป็นคนขอนแก่นมากถึง 1,165 คน และอยู่ในทางตอนใต้ของอิสราเอลกว่า 500 ราย มากที่สุดคือ อ.หนองสองห้อง 188 ราย และ อ.แวงน้อย118 ราย

10 ต.ค.2566 - ที่สำนักงานแรงงาน จ.ขอนแก่น ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นางอรวรรณ หินตะ แรงงานจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้การช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล จากเหตุบุกจู่โจมของกลุ่มกองกำลังติดอาวุธฮามาส ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า ขอนแก่นมีแรงงานเดินทางไปทำงานที่อิสราเอลจำนวน 1,165 คน มากที่สุดคือ อ.หนองสองห้อง 188 คน รองลงมาคือ อ.แวงน้อย 118 คน อ.เขาสวนกวาง 68 ราย ตามลำดับ ส่วนใหญ่กว่า 500คน ทำงานภาคเกษตรอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มฮามาสโจมตี แต่ไม่ได้หมายความว่าทั้ง500คน ที่อยู่ทางตอนใต้จะได้รับผลกระทบ เพราะในช่วงเกิดเหตุอาจจะมีบางคนอาจจะหลบหนีหรือหลบภัยได้ทัน หรือนายจ้างพาไปอยู่ในที่ปลอดภัย

"ไม่อยากให้ตื่นตระหนก เพราะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบจึงจะสามารถยืนยันได้ว่าใน500กว่าคนได้รับผลกระทบกี่คนกันแน่ แต่ตอนนี้ทางจังหวัดได้เร่งตรวจสอบ โดยสั่งการให้นายอำเภอทั้ง 26 อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปสกรีนพื้นที่ว่า แรงงานแต่ละคนอยู่ที่ไหน ติดต่อ ติดต่อไม่ได้ หรือสูญหาย หรือบาดเจ็บ เพื่อจะทำเป็นข้อมูล และประสานให้ความช่วยเหลือแรงงานทุกคน ทั้งถูกกฎหมาย และไม่ถูกกฎหมาย ขณะเดียวกันทางกาชาดจังหวัดได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของให้ญาติด้วย"

นางอรวรรณ กล่าวต่ออีกว่าวันนี้แรงงานจังหวัดได้รับแจ้งจากทางอำเภอว่า แรงงานขอนแก่นที่อยู่ที่อิสราเอลได้ติดต่อหาญาติพี่น้องแล้วจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายสุรศักดิ์ นาจันทร์ ติดต่อได้และประสงค์ของกลับประเทศ ,นายสุมัน เพ็ชรตะกั่ว เป็นแรงงานที่อยู่เกิน 3ปี หรือover stay ยังติดต่อไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าทำงานอยู่ที่ใด ,นายวันเฉลิม นะพล ,นายสุรศักดิ์ ดีรัมย์ และนายชาตรี พิมพาต อยู่ทางตอนเหนือของอิสราเอล ติดต่อได้ แต่ไม่ประสงค์กลับบ้าน ขณะเดียวกันทางกาชาดจังหวัดได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจกับครอบครัวแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" หนุนยกระดับฝีมือแรงงานเยาชนไทย มุ่งสู่มาตรฐานโลก จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ข่าวดี! รับสมัครด่วน ทำงานเกาหลี เดือนละ 5.79 หมื่นบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดี โอกาสมาถึงแล้ว สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการทำงานภาคประมงตามฤดูกาล ด้วยวีซ่า E – 8

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

'พิพัฒน์' รุกเปิดตลาด ให้แรงงานไทยทำงาน อิตาลี หารือทวิภาคี ไฟเขียว เตรียมเสนอครม. เอ็มโอยูต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หารือทวิภาคีกระชับความร่วมมือด้านแรงงาน กับ คุณมาริน่า เอลวิร่า คัลเดโรเน่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงนโยบายด้านแรงงานและสังคมอิตาลี

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

“พิพัฒน์” มอบ “อารี” ให้กำลังใจ 298 แรงงานไทย เตรียมส่งทำงานญี่ปุ่น ไต้หวัน เผยปี 67 ส่งทำงานต่างประเทศแล้ว 6.4 หมื่นคน

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบโอวาทแก่แรงงานไทย 305 คน