จ่อร้อง 'ผบ.ตร.' เครือข่ายนอกคุกคดี 'ประสิทธิ์​' ยังลวงปชช.

‘อี้ แทนคุณ​’ เตรียมร้อง ‘ผบ.ตร.’ หลังคดี ‘ประสิทธิ์​ เจียวก๊ก’ หนีศาลจะครบ 1 ปี เผยมีข้อมูล​เครือข่าย​นอกคุกชื่อย่อ ‘ฝ’ ยังลวงคนต่อ เชื่ออาจมีเจ้าหน้าที่​รัฐเอี่ยว

9 ต.ค. 2566 – นาย​แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ อดีต​ ส​ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว​ถึง​กรณีเกิดเหตุนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก พยายามหลบหนีจากศาลอาญา เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 จนจะครบ 10 เดือน​ ยังไม่สามารถสั่งฟ้องผู้ช่วยเหลือหรือคนที่ประมาทเลินเล่อ จนเป็นเหตุให้นายประสิทธิ์สามารถนำกุญแจความมั่นคงสูงออกจากเรือนจำได้เลยแม้แต่คนเดียว และยังไม่สามารถ​ขยายผลไปถึงเครือข่าย​อื่นนอกเรือนจำได้เลย จนคนเหล่านั้นกลับมาติดต่อรวมตัวกันเป็นเครื​อข่ายช่วยหลอกลวง​คนอื่น​ได้อีก

ล่าสุดพบว่า แกนนำคนสำคัญ​ที่อักษร​ย่อ “ฝ” ที่ช่วยนายประสิทธิ์ ​ยังคงเคลื่อนไหว​หลอกลวง​ผู้เสียหาย​ด้วยการให้ถอนการคุ้มครอง​สิทธิแล้วหลอกว่าจะได้รับเงินจากนายประสิทธิ์​คืนให้ก่อน แต่กลับพบว่าสามารถ​กลับเข้ามารับการคุ้มครอง​สิทธิ ​ทั้งที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เคยปิดการคุ้มครอง​ไปแล้ว ทำให้กระทบต่อภาพรวมของคดีที่ผู้รักษาสิทธิ​เคยยื่นต่อศาลไปแล้ว ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากการรับงานจากนายประสิทธิ์​ดังที่เคยเปิดโปงขบวนการไปแล้วแน่นอน โดยตนได้นำหลักฐาน​ไปประสานทั้งกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. และกองบังคับการปราบปราม ​เพื่อให้ขยายผลดำเนินคดี ทั้งเรื่องเครือข่าย​ประสิทธิ์​ที่ยังโกงคนและเรื่องการช่วยหลบหนี​ศาล ซึ่งมีหลักฐานทั้งเอกสารและการเคลื่อนไหว​เชื่อมโยง​ไปถึงคนๆ เดียวกันที่รับงานจากในเรือนจำมาก่อนหน้านี้

โดยเป็น​ห่วงว่าหากล่าช้าจะยิ่งทำให้ตัวการร่วมยิ่งสร้างความเดือดร้อน​สับสนแก่พี่น้อง​ประชาชน โดยเฉพาะ​ผู้สูงอายุที่ถูกหลอกให้หลงเชื่ออย่างไม่จบสิ้น เพราะยิ่งนานไปคนจะลืมเลือน​สิ่งที่คนพวกนี้​ทำกับประชาชนและแกนนำบางคนมีประวัติ​หลอกลวง​จนมีคนเสียชีวิต​ไปแล้ว แต่ยังลอยนวลเย้ยกระบวนการยุติธรรม​และการบังคับใช้​กฎหมาย​ของไทยที่อ่อนแอมากเกินไป มิจฉาชีพ​จึงได้ใจฉวยโอกาส​หลอกลวง​คนต่อไปอย่างไม่เกรงกลัว​กฎหมาย​จนเป็นเหตุให้กระทบต่อความเชื่อมั่น​ของกระบวนการยุติธรรมไทย โดยเฉพาะ​ป.ป.ง. ที่ผู้เสียหาย​ตั้งข้อสงสัย​ในการสืบทรัพย์​หลายกรณี และ​ตั้งข้อสังเกต​ว่าอาจจะมีเจ้าหน้าที่​เอี่ยวด้วยหรือไม่

ทั้งนี้​ตนจะได้ทำหนังสือ​เพื่อเตรียมยื่นต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อเร่งรัดคดีและสอบสวนขยายผลเครือข่าย​นอกเรือนจำที่ยังหลอกลวงประชาชนอยู่​ เพื่อให้กระบวนการ​ยุติธรรม​มีประสิทธิภาพ​อำนวยความยุติธรรม​ที่ไม่ล่าช้า จากการก่ออาชญากรรม​ทางเศรษฐกิจ​จนผู้เสียหาย​ต้องทุกข์​ทรมานเหมือนตายทั้งเป็น​ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง