เจ็บจี๊ด! นักวิชาการ บอก ’พิธา’ อยู่นิ่งๆ ไม่มีอำนาจหน้าที่ อย่าทำให้แรงงานสับสน

8 ต.ค.2566-นายภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pat Hemasuk ระบุว่า ผมไม่ทราบว่าคุณพิธากำลังคิดและทำอะไรอยู่ ผมคาดว่าท่านทูตรับสายก็เพราะมารยาทเท่านั้น เพราะคุณพิธาไม่ได้มีอำนาจและหน้าที่อะไรเลยในหน่วยงานของรัฐที่จะสั่งการ หรือประสานงานในเรื่องนี้ แม้แต่อำนาจสั่งการที่ชอบด้วยกฎหมายในพรรคตัวเองก็ยังไม่มีเลย เพราะเป็นเพียงอดีตหัวหน้าพรรคเท่านั่น

ปล่อยให้คนของรัฐบาลและหน่วยงานของรัฐเป็นคนทำดีกว่าไหมครับ แรงงานในต่างประเทศและญาติในประเทศไทยจะได้ไม่สับสนด้วย ทุกคนที่นั่นเปิดหน้าจอสมาร์ทโฟนของตัวเองติดต่อสถานทูตไทยที่เดียวจบ เพราะรัฐบาลก็ออกมาประกาศแล้วว่าคนที่มีหน้าที่ประสานงานตรงคือ รมต.ต่างประเทศ รมต.แรงงาน และสถานทูตไทยของที่นั่น ส่วนทั้งสองสามท่านที่กล่าวมานั้นจะไปแจกงานให้ รมช. หรือ หน่วยงานไหนต่อก็เป็นอำนาจของพวกท่านที่จะสั่งการได้จริงและไม่เกิดความสับสนในการทำงาน

“คุณหยุดทำให้คนสับสนได้ก็จะดีมาก นั่งนิ่งๆ เงียบๆ เพราะทั้งแรงงานและญาติติดต่อมาทางคุณ คุณเองก็ต้องไปส่งเรื่องให้หน่วยงานรัฐอีกทอด จะส่งถูกที่ถูกคนหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ สู้ให้พวกเขาติดต่อหน่วยงานโดยตรงเลยน่าจะรวดเร็วแน่นอนกว่า และพวกเขาจะรู้ได้โดยตรงด้วยตัวเองว่าความช่วยเหลือจะมาถึงพวกเขาได้จาก ที่ไหน อย่างไร เวลาใด เพราะคุณไม่ได้เก่งไปกว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนในมือของแรงงานที่นั่นหรอกครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว